Sơn ngoại thất là một trong những khâu cuối cùng hoàn thiện ngôi nhà. Ngoài độ bền màng sơn, khả năng chống nấm mốc, thì màu sắc cũng là mối bận tâm lớn đối với gia chủ. Màu sơn không chỉ phù hợp phong cách kiến trúc, mà cần theo phong thủy, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Anh2-1-8144-1495502865.jpg

Vòng tròn phân tích màu ngũ hành: mũi tên liền chỉ mệnh tương sinh, mũi tên đứt khúc chỉ mệnh tương khắc.

Thuyết ngũ hành - tương sinh - tương khắc cho rằng, việc cân bằng giữa 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Thổ - Hỏa giúp gia chủ sống khỏe mạnh hơn, công việc trôi chảy, gia đình êm ấm. Đây là bộ môn khoa học được các kiến trúc sư nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi phối hợp các gam màu sáng, tối; lợi dụng sự tương phản của chúng để làm đẹp ngôi nhà.

Màu sắc hợp phong thủy có thể tăng cường yếu tố thuận lợi và hạn chế điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà. Theo ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Mỗi yếu tố có những màu sắc đặc trưng. Chẳng hạn như gia chủ mệnh Thủy nên sơn màu lam hoặc xám; Mộc chọn nâu hoặc xanh lục; Hỏa hợp đỏ; Thổ chuộng nâu, vàng; Kim nên ưu tiên màu trắng.

Ngoài ngũ hành, gia chủ có thể chọn màu theo hướng tương sinh. Ví dụ Mộc sinh Hỏa, người mệnh Hỏa nên sơn nhà màu xanh của Mộc.

Image-122361047-ExtractWord-1-8771-4629-

Hoàng Bách chia sẻ kinh nghiệm khi chọn vật liệu cho việc hoàn thiện ngôi nhà. Nam ca sĩ ưu tiên chọn loại sơn có độ bền lâu năm, không phai màu theo thời gian và tương quan màu sắc.

Màu sơn còn phụ thuộc vào vai trò và chức năng của từng phòng. Phòng ngủ không nên tô màu đỏ rực gây cảm giác khó chịu, thay vào đó có thể dùng gam màu trung tính và nhẹ nhàng hơn. Các màu mạnh như đen có thể tô vẽ thêm, nhưng không nên làm nền chính.

Màu sơn có thể phai màu dưới tác động của ánh nắng và môi trường, thậm chí biến đổi thành màu tương khắc với gia chủ, nếu chất lượng kém. Vì vậy, cần lưu ý chọn loại đạt tiêu chuẩn, tránh nguy cơ vi phạm phong thủy, tốn thêm chi phí và thời gian sơn sửa lại trong tương lai.

Thị trường cạnh tranh hiện nay khiến các loại sơn ngày càng cải thiện chất lượng, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Gần đây nhất, hãng TOA cũng đưa công nghệ Ti-Pure với bột màu chất lượng cao vào dòng sơn ngoại thất SuperShield, giúp tăng thời hạn bảo vệ công trình lên 15 năm.

An San

Image-773401367-ExtractWord-2-3307-8149-
Thử nghiệm của Viện Nghiên cứu Khoa học Thái Lan cho thấy, SuperShield có khả năng chống rong rêu, nấm mốc; chống bám bụi 95%; không bị phấn hóa dưới kiểm nghiệm QUV trong 4.500 giờ (tương đương 17,8 năm thực nghiệm). Ngoài ra, công nghệ tự làm sạch còn ngăn bụi bẩn bám dính 91%. Thông tin tại đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022