Nghiên cứu của trường ĐH Toronto thực hiện trên 198 sinh viên trong đó 100 người thường xuyên chụp "tự sướng". Mỗi người được yêu cầu chụp hình bằng điện thoại và được người khác chụp hộ một tấm.

top-1696-1463904029.jpg

Chụp "tự sướng" là trào lưu đang phổ biến hiện nay trên toàn cầu.

Sau đó, các nhà khoa học yêu cầu người tham gia đánh giá hai bức ảnh và xem tấm nào họ ưng ý hơn nếu được chia sẻ lên mạng xã hội. Bức ảnh được đăng tải lên mạng rồi được 178 thành viên khác đánh giá khách quan.

Theo đó, những người thích chụp "tự sướng" và không thích chụp cho lắm đều có khuynh hướng thấy ảnh mình chụp đẹp hơn người khác đánh giá. Tuy nhiên, đáng lưu ý là những người thích chụp "tự sướng" có sự đánh giá nhầm lẫn này "cao hơn hẳn so với người khác".

Họ thường xem rằng bản thân đẹp hơn rất nhiều khi tự chụp so với những bức ảnh nhờ người khác bấm máy.

Các nhà nghiên cứu nói: "Chúng tôi phát hiện ra những người thích chụp ảnh “tự sướng” thường cho rằng mình hấp dẫn hơn những bức ảnh của người khác chụp. Điều này cho thấy một xu hướng rất kì lạ ở những người mê chụp ảnh bản thân".

Nghiên cứu được tiến sĩ Daniel Re thuộc khoa tâm lý ĐH Toronto thực hiện và xuất bản trên tạp chí Khoa học về Tâm lý xã hội và Tính cách.

Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022