Hoa khôi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 Đặng Mỹ Huyền

bo-phieu-bau-cu-la-vinh-du-phat-huy-quye

Mỹ Huyền dậy từ sớm để chuẩn bị cho việc đi bầu cử, trong cảm xúc vui vẻ, háo hức. Cô gái chia sẻ: “Bởi vì mình được đóng góp một phần lá phiếu cử tri để chọn ra những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài, xứng đáng dẫn dắt đất nước ngày càng phát triển”.

Trước ý kiến cho rằng mỗi lá phiếu không có vai trò quan trọng, ý nghĩa lớn, Mỹ Huyền có suy nghĩ hoàn toàn khác. “Mình cho rằng, việc đi bầu cử đại biểu Quốc hội là quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam. Với mình, mỗi lá phiếu đều đóng vai trò quan trọng. Mỗi lá phiếu là một tâm tư, nguyện vọng của người dân”.

Theo Huyền, nếu không có từng lá phiếu và không tham gia bầu cử, thì sẽ không thể chọn ra được những đại biểu xứng đáng, những người thấu hiểu các vấn đề, bức xúc của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm thực sự.

Hoa khôi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2014 Hoàng Thị Phương Thảo

bo-phieu-bau-cu-la-vinh-du-phat-huy-quye

Lần bầu cử này là ngày Thảo mong đợi từ lâu, để có thể cầm lá phiếu chọn những người bản thân tin tưởng mang lại lợi ích cho nhân dân. Thảo bày tỏ: “Mình đã tìm hiểu kĩ thông tin các đại biểu, cân nhắc lựa chọn, mong rằng những đại biểu đã được dân chọn vào trong nhiệm kỳ Quốc hội từ khắp các địa phương sẽ mang hết tấm lòng, nhiệt huyết của mình để phục vụ xã hội chúng ta phát triển”.

Bận rộn với lịch dẫn chương trình, nhưng Thảo không hề có ý định để bố mẹ bỏ phiếu thay, vì Thảo không muốn phủ nhận quyền công dân của mình. “Mình có quyền và nghĩa vụ thực hiện thì không được chối bỏ.

Hơn nữa, gia đình là tế bào của xã hội, mỗi việc làm nhỏ nhất cũng đem lại những kết quả. Thảo tin rằng một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, Thảo chia sẻ.

Giải Nhì Duyên dáng Sư phạm Hoàng Thu Hồng

bo-phieu-bau-cu-la-vinh-du-phat-huy-quye

Từ 7h sáng, Thu Hồng đã cùng gia đình có mặt ở nơi bỏ phiếu. “Hồng thực sự tự hào khi lần đầu tiên được cầm lên tay và bỏ lá phiếu vào thùng, thực hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân”.

Tâm nguyện của Hồng là tìm ra người, không những đủ đức đủ tài mà còn có đủ trách nhiệm để đại diện cho tiếng nói của người dân, phát huy tất cả khả năng của bản thân để phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Là một người có ý thức trách nhiệm về vai trò, nghĩa vụ của bản thân đối với xã hội, Hồng cho rằng người trẻ hiện nay cần quan tâm hơn đến vấn đề chính trị và ý thức rõ hơn vai trò của mình trong việc bầu ra những đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

“Một số bạn trẻ hiện nay đang khá thờ ơ và có xu hướng lảng tránh khi nói đến những vấn đề trọng đại của đất nước. Mình tin rằng, chỉ khi người trẻ thực sự biết quan tâm đến các vấn đề chung, to lớn thì đất nước ấy mới có tương lai, và tiến đến dân chủ, tự do, hiện đại hóa.

Bầu cử cũng là một trong những hình thức thể hiện vai trò của mình trong công cuộc xây dựng đất nước, vì thế Hồng mong mọi người sẽ ý thức trong việc này và thể hiện thái độ, tâm thế tích cực trong việc bầu cử”, Hồng nói.

Miss Ảnh của cuộc thi Duyên dáng xứ Thanh 2015 Ngô Thị Thúy Bình

bo-phieu-bau-cu-la-vinh-du-phat-huy-quye

Vì trọ học xa nhà, Thúy Bình đã cùng các bạn tham gia bầu cử tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Từ vài ngày trước, cô gái xinh đẹp đã gọi điện về khoe với gia đình, như một sự chứng nhận bản thân đã trưởng thành.

“Cầm lá phiếu trên tay, được lựa chọn, ghi tên những đại biểu xứng đáng, mình đã có những cảm xúc thật đặc biệt. Đây là niềm vinh dự, là quyền làm chủ thật sự của người dân nói chung, của tuổi trẻ Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh cảm giác vinh dự, tự hào, trong mình còn có trách nhiệm với lá phiếu cử tri. Trong cuộc bầu cử lần này, mình không mong gì hơn là có thể lựa chọn những người thực sự xứng đáng tham gia vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”, Thúy Bình cho biết.

Thúy Bình mong rằng các đại biểu sẽ dành toàn bộ tri thức, tâm huyết cho đất nước, tận tâm phục vụ, không phụ lòng nhân dân đã đặt niềm tin, đưa đất nước phát triển và người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Hoài Thư

Xem thêm :, , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022