Đó là món quà bà Đinh Thị Văn vừa nhận được từ chương trình "Hướng về đồng bào vùng bão lũ tại các tỉnh phía Bắc" do Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực và Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển tổ chức tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai trong hai ngày 27-28/9.

Một tháng sau khi cơn bão số 3 càn quét khắp các tỉnh miền Bắc, tất cả các địa phương, trong đó có Yên Bái, Lào Cai vẫn đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả, từng bước ổn định đời sống. Niềm vui của những người dân vùng mưa lũ ngập lụt giờ đây là trông thấy những đoàn xe chở nhu yếu phẩm từ miền xuôi ngược lên miền núi.

1-17276682636901534921839.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Anh trao quà cho người dân vùng vũ.

Ông Trần Phượng –-Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Yên Bái cho biết: "Sau cơn bão số 3, thành phố Yên Bái nói riêng cũng như tỉnh Yên Bái nói chung đã nhận được rất nhiều tình cảm trân quý của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, nhà tài trợ… khắp ba miền Tổ quốc. Tấm lòng của người dân tỉnh xa đã góp phần giúp Yên Bái khắc phục nhanh hậu quả bão lũ, nỗ lực ổn định cuộc sống. Mỗi chuyến xe từ thiện đến với Yên Bái đã giúp người dân có thêm động lực, tiếp tục lao động xây dựng thành phố ổn định và phát triển".

Trong hai ngày 27-28/9, đoàn công tác của Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã đến trực tiếp thành phố Yên Bái, xã Quy Mông (Yên Trấn, Yên Bái), xã Xuân Ái, xã Tân Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cùng các xã Xuân Thượng (huyện Bảo Yên), xã Tả Củ Tỷ (huyện Bắc Hà) và xã Quan Hồ Thần (huyện Si Ma Cai) thuộc tỉnh Lào Cai.

Tại mỗi địa phương, đoàn công tác gửi 100-150 suất quà dành tặng người dân vùng lũ trị giá 2 triệu đồng, trong đó có 500 nghìn đồng tiền mặt, 10kg gạo, một thùng mì tôm, một bộ xoong nồi và chăn, màn, quần áo mới, thuốc men, bánh kẹo, nhu yếu phẩm… Chuyến công tác đã trao 1.000 phần quà cho người dân vùng lũ đang sinh sống tại Yên Bái và Lào Cai, đồng thời hỗ trợ xây sửa 8 căn nhà, mỗi căn nhà 10 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng, nhu yếu phẩm và hỗ trợ xây sửa nhà là hơn 1 tỷ đồng.

2-17276682635571209217001.jpg

Đoàn công tác đã trao hơn 1000 phần quà đến người dân Yên Bái và Lào Cai.

Tham gia chuyến thiện nguyện cùng đoàn công tác, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác Đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Đại biểu QH khóa XV cho biết: Càng những lúc khó khăn, những chương trình từ thiện, hỗ trợ khẩn cấp bà con vùng lũ càng cần thực hiện khẩn trương hơn nữa, để làm sao trao quà đúng địa chỉ, giúp đỡ đúng những phận người khốn khó, kịp thời động viên nhân dân vượt qua khó khăn, mất mát.

3-17276682638572088666526.jpg

Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho nhiều cá nhân nhiệt huyết tham gia chương trình.

Là người say mê công tác từ thiện, bất cứ chuyến thiện nguyện nào người ta cũng thấy ông Nguyễn Tuấn Anh tham dự. Mưa lũ Quảng Trị, mưa lũ Tây Bắc… chuyến nào ông cũng sẵn sàng lên đường khi người dân khó khăn cần hỗ trợ khẩn cấp. Cũng theo ông Tuấn Anh, nhờ sự chung tay của các đơn vị đồng hành, và của cả cộng đồng, chuyến xe từ thiện đã góp sức xoa dịu đau thương của người dân Tây Bắc. Để những đồi quế, đồi ngô bị ngã đổ sau mưa bão sẽ được trồng mới, sinh sôi. Để những đứa trẻ đau ốm lại khỏe mạnh, lại mặc tấm áo mới đến trường, tất cả đều tự tin bước đón tương lai.

Tuyết Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022