“5 ĐTQG sẽ hoảng loạn nếu tuyển Indonesia tung ra đội hình xuất sắc nhất ở AFF Cup, đội số 1 dễ thua lần thứ 4”, đây là tiêu đề bài bình luận vừa được tờ Okezone đăng tải. Theo cây bút Ramdani Bur, tuyển Việt Nam rất dễ phải chịu thêm một thất bại ở vòng bảng AFF Cup sắp tới nếu HLV Shin Tae-yong triệu tập nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Khi nhắc tới tuyển Việt Nam, trang Okezone viết: “Dư luận Việt Nam từng vui mừng khi biết tuyển Indonesia sẽ đá AFF Cup bằng đội U22. Nguyễn Tiến Linh và các đồng đội sẽ có cơ hội phục thù trước tuyển Indonesia sau khi để thua cả 3 lần đối đầu vào năm 2024.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ phải nhận thất bại thứ 4 trước tuyển Indonesia trong năm nay nếu đội Garuda dùng nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Jordi Amat, Asnawi Mangkualam và Maarten Paes là một số tuyển thủ chơi ở nước ngoài mà HLV Shin Tae-yong có thể sử dụng để tăng cường sức mạnh kể từ vòng bảng AFF Cup.

Trong khi đó, một số ngôi sao khác như Thom Haye, Mees Hilgers, Calvin Verdonk và Ragnar Oratmangoen chỉ có thể tăng cường ở giai đoạn đấu loại trực tiếp (bán kết và chung kết AFF Cup 2024). Đối với các cầu thủ đang chơi ở giải Eredivisie và giải VĐQG Bỉ, Shin Tae-yong được dự đoán chỉ mang theo 1-2 cầu thủ”.

dtvn.pngOkezone cho rằng tuyển Việt Nam sẽ hoảng loạn nếu tuyển Indonesia dùng nhiều ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài tại AFF Cup 2024.

Theo Okezone thì không chỉ tuyển Việt Nam và hầu hết các đội khác cũng phải e ngại với tuyển Indonesia, trong đó có cả tuyển Thái Lan - ứng viên cho chức vô địch AFF Cup 2024.

“Thái Lan là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nếu tuyển Indonesia thi đấu bằng đội U22. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ rất khác nếu HLV Shin Tae-yong triệu tập nhiều cầu thủ giỏi nhất của mình.

Tuyển Indonesia còn có cơ hội phục thù thành tích không thắng được Thái Lan. Xin cho bạn biết rằng, đội tuyển Indonesia đã từng 6 lần thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup”.

Hãng truyền thông xứ Vạn đảo cũng cho rằng một ứng viên tiềm tàng có thể cạnh tranh ngôi vương là Malaysia, cũng phải lo sợ trước sức mạnh của đội nhà.

“Lần gần nhất tuyển Malaysia và Indonesia gặp nhau là ở vòng bảng AFF Cup 2020, kết quả là Malaysia đã thua Indonesia 1-4.

Khi rộ tin Indonesia dự AFF Cup 2024 bằng đội U22, tuyển Malaysia đã rất lạc quan vào cơ hội phục thù. Tuy nhiên, chỉ cần tuyển Indonesia thi đấu bằng một số cầu thủ chơi ở nước ngoài, Malaysia khả năng sẽ một lần nữa trở thành nạn nhân của tuyển Indonesia nếu 2 đội phải gặp nhau tại vòng đấu loại trực tiếp (bán kết hoặc chung kết)”.

dtvn1.jpgTuyển Indonesia đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2024.

Okezone cho hay, cách đây không lâu, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir xác nhận rằng tuyển Indonesia sẽ dự AFF Cup 2024 băng đội U22. Tuy nhiên, PSSI có thể thay đổi kế hoạch bằng cách tung ra đội hình mạnh hơn nhiều bởi dù sao chăng nữa, AFF Cup là giải đấu không thể bị bỏ qua dù trình độ vẫn kém Asian Cup và vòng loại World Cup.

“Jordi Amat (JDT, giải VĐQG Malaysia) và Asnawi Mangkualam (Port FC, Thai League) là những gương mặt nhiều khả năng được chọn. Đồng thời còn có Maarten Paes, người đã hoàn thành tất cả các trận đấu với FC Dallas tại Major League Soccer (MLS) 2024. Chưa kể còn có một số cầu thủ Eredivisie như Mees Hilgers, Thom Haye và Calvin Verdonk có thể đá các vòng đấu loại trực tiếp ở AFF Cup. Khi vòng loại trực tiếp AFF Cup 2024 sắp diễn ra, Eredivisie đang bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa giải. Nếu những cái tên trên tăng cường sức mạnh cho ĐTQG Indonesia, thực tế các đội tuyển khác sẽ phải khiếp sợ” - Okezone viết.

AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/12/2024 đến 5/1/2025. Tuyển Indonesia và Việt Nam nằm chung bảng B cùng Philippines, Myanmar, Lào. Trong khi đó, bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Timor Leste.

page.jpg?width=150Yolo
Bỏ lịch FIFA Days vì AFF Cup, tuyển Việt Nam có mất chỗ ở nhóm 1 vòng loại Asian Cup 2027?

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022