• Cảnh báo: Ồ ạt hàng giả mạo "gạo ngon nhất thế giới" được bán tràn lan trên thị trườngĐọc ngay

Nếu là tín đồ mua sắm, bạn hẳn biết công nghệ làm giả sản phẩm hàng hóa trên thị trường ngày một tinh vi và phức tạp khó đoán biết. Những người sản xuất có thể sử dụng nhiều phương thức khó nắm bắt để làm giả một sản phẩm tới từng chi tiết.

Chính vì thế nếu chỉ nhìn sản phẩm bằng mắt thường qua vẻ bề ngoài để đánh giá thì tới 80% người tiêu dùng sẽ không phân biệt được hàng đó là thật hay giả. Hoặc tỷ lệ đoán đúng sẽ là khá thấp.

1-15814853996451032821397.png

Đặc biệt, ngành thời trang trong đó sản phẩm giày đang bị nhiều người làm giả nhiều nhất. Từ các mẫu giày hàng hiệu sang chảnh cho tới bình dân cũng đều được làm giả để thu lợi nhuận bất chính từ người tiêu dùng. Vì vậy, việc kiểm tra xem một sản phẩm giày là thật hay giả đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Hiểu được điều này, một công ty có tên gọi là Entrupy đã sử dụng giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI có tên Legit Check Tech (LTC) để xác minh sản phẩm giày có phải là hàng chính hãng hay không. Thiết bị thông minh này có thể kiểm tra chất lượng giày chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

3-15814853996512051837123.jpg

Để sử dụng Legit Check Tech, người dùng chọn đôi giày muốn kiểm ra, kết nối điện thoại với ứng dụng của Entrupy phát triển. Đặt đôi giày vào trong thiết bị Legit Check Tech (LTC). Lưu ý, sản phẩm kiểm tra phải ở tình trạng tương đối tốt, không bị biến dạng nhiều để kết quả đưa ra là chính xác nhất.

Sau khi truy cập vào ứng dụng, người dùng lựa chọn thương hiệu của đôi giày, quét mã giày để cung cấp thông tin hoặc có thể nhập tủ công bằng tay. Nhấn nút chụp ảnh trên ứng dụng. Ngay lập tức, 8 camera bên trong Legit Check Tech sẽ chụp ảnh mọi góc độ của đôi giày.

Sau khi chụp xong, 8 bức hình sẽ được truyền đến ứng dụng trên điện thoại di động của người dùng. Quét xong 2 chiếc giày, hình ảnh sẽ được tải lên hệ thống điện toán đám mây và xử lý bằng thuật toán. Hệ thống trí tuệ nhân tạo ngay lập tức được áp dụng để phân tích chất lượng của cả hai chiếc giày.

2-15814853996491168581825.jpg

Việc đánh giá chất lượng của chiếc giày sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Thông thường, sản phẩm chỉ mất khoảng 1 phút để cho ra kết quả giày là hàng thật hay hàng giả. Kết quả được trả về ngay điện thoại của người dùng.

Theo nhà sản xuất, kết quả mà Legit Check Tech đưa ra thường được dựa theo 500 - 1300 điểm từ chiếc giày và so sánh. Tuy nhiên, ông Vidyuth Srinivasan – CEO của Entrupy cho biết, ông và mọi người trong công ty vẫn đang tìm cách cải thiện kết quả phân tích từ thiết bị này để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ làm giày giả.

Theo businessinsider

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022