Trên thế giới có nhiều trường hợp song sinh dính liền thân. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp này đều qua đời khi mới sinh ra. Những người may mắn sống sót, nhưng phải chịu đựng rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ luôn bị nhìn với ánh mắt kỳ lạ của người khác.

chuyen-la-01.jpg

Trong số đó, có trường hợp anh em người Thái gốc Hoa cũng chung cảnh ngộ. Thế nhưng, cặp anh em này đã vượt lên số phận. Dù nửa đầu cuộc đời gập ghềnh nhưng về già họ vẫn an nhàn, thậm chí còn kết duyên với một cặp chị em và sinh được 22 người con.

chuyen-la-02.jpgHai anh em song sinh dính liền thân có tên Chang và Eng.

Hai anh em song sinh dính liền eo có tên Chang và Eng cùng sinh năm 1811 ở Thái Lan. Giống như hầu hết các gia đình, cha mẹ của cặp đôi tràn đầy niềm vui khi con được sinh ra. Trước khi được chào đời cha mẹ nghĩ rằng Chang và Eng chỉ là một cặp song sinh bình thường, hóa ra cả hai có cơ thể riêng biệt, nhưng lại dính phần eo với nhau.

chuyen-la-03.jpg

Ngày ấy, người ta nghĩ những đứa trẻ dính liền nhau này là 'động vật kỳ lạ', 'quái lạ'. Mặc kệ người đời xa lánh, dị nghị, nói anh em Chang - Eng là quái thai, người mẹ của cặp đôi vẫn rất mực yêu thương, chăm sóc các con. Và cặp song sinh lớn lên rất khôi ngô và thông minh như một sự bù đắp kỳ diệu của số phận. Chang và Eng chăm chỉ, ngoan ngoãn có thể giúp mẹ được nhiều việc trong nhà.

chuyen-la-04.jpg

Năm cặp đôi 17 tuổi, một thương gia người Anh đã phát hiện và coi hai anh em Chang- Eng là "công cụ" kiếm tiền nên ngỏ ý với gia đình muốn đưa họ đến Mỹ để tham gia đoàn xiếc, kích thích sự tò mò của công chúng. Không bỏ lỡ cơ hội "đổi đời", gia đình và Chang, Eng đã đồng ý.

Khi tới Mỹ, Chang và Eng cũng được các bác sĩ kiểm tra để xem tình trạng dính liền thân. Nếu cả hai chỉ dính phần da thì có thể phẫu thuật tách độc lập, nhưng đáng tiếc, kết quả cho thấy 2 anh em có cơ thể riêng nhưng lại chung cơ quan nội tạng là gan.

chuyen-la-05.jpg

Hai anh em Chang và Eng sau đó trở nên nổi tiếng khi được vị thương gia dẫn dắt đưa đi biểu diễn vòng quanh thế giới, kiếm được rất nhiều tiền. Sau khi kết thúc hợp đồng với vị thương gia người Anh, cặp song sinh mua đất tại Bắc Carolina và bắt đầu kinh doanh riêng, lập trang trại và thuê nhân công. Họ chính thức là công dân Mỹ.

Khuôn mặt đẹp trai, cộng với tài diễn xiếc, tính tình hài hước, có duyên, cặp song sinh Chang và Eng nổi tiếng được nhiều người quý mến. Thế nhưng, dù nổi tiếng nhưng cặp anh em này mãi không thể kết hôn vì cơ thể dính liền của mình.

chuyen-la-06.jpg

Thế nhưng điều kỳ diệu đã đến khi có hai chị em gái ruột sinh đôi người Anh là Adelaide và Sarah Yates đã yêu và nguyện xây dựng hạnh phúc với anh em song sinh dính liền thân. Năm 32 tuổi, hai anh em dính liền thân kết hôn với hai chị em sinh đôi và bắt đầu một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, đám cưới của họ vào thời điểm đó bị công chúng chỉ trích dữ dội.

chuyen-la-07.jpg

Vượt qua mọi rào cản, cả hai cặp vợ chồng vẫn sống bình thường. Hai anh em ở chung trong căn nhà có những người vợ của mình. Họ sinh được tổng cộng 22 người con trong đó Chang có 10 đứa con, em trai của ông sinh 12 con. Họ sống hạnh phúc cho đến khi hai anh em được 63 tuổi. Chang qua đời vì căn bệnh phổi nặng, lâu ngày không chữa được. Vì cả hai cùng chung gan nên vài giờ sau Eng cũng đã ra đi cùng anh trai mình.

Đến nay, cuộc sống vợ chồng của họ vẫn là một bí ẩn khiến nhiều người tò mò muốn tìm hiểu.

ty-phu-1.png?width=150Yêu
Chuyện tình kỳ lạ của tỷ phú bậc nhất: Vợ dắt Tuesday cho chồng

Theo Công lý & Xã hội 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022