Con trai tôi lấy vợ được vài năm nay, còn đứa con gái đang có bạn trai, chưa biết khi nào cưới.

Lúc con trai mới lấy vợ, tôi thấy cũng hợp với con dâu nhưng càng sống lâu, tôi càng cảm thấy không hợp chút nào. Con dâu tôi luôn coi trọng nhà ngoại hơn nhà nội. Mỗi lần con về quê ngoại chơi, tôi thấy mua đủ đồ ngon và thuốc thang bồi bổ cho ông bà ngoại.

3 năm nay, vợ chồng tôi bao toàn bộ tiền ăn uống chi tiêu sinh hoạt nhưng con dâu chưa bao giờ biếu tôi hộp thuốc bổ. Ăn chung cả năm, tôi cũng chưa bao giờ thấy con mua cân thịt hay ký trái cây. Tôi nhận thấy con dâu sống ỷ lại và đối xử thiên vị.

Con gái tôi mắt thẩm mỹ kém, thường mặc những bộ đồ nhìn già đi cả chục tuổi, thế là tôi thường hay đưa con đi shop lựa quần áo. Mỗi lần biết tôi bỏ ra vài triệu mua quần áo cho con gái, con dâu tỏ vẻ khó chịu và nói cạnh khóe. Con dâu trách tôi không thương dâu, không quý cháu nội, chỉ chăm sóc cho con gái.

Không muốn gia đình mâu thuẫn, tôi để mặc con dâu muốn nói gì thì nói, không quan tâm, miễn bản thân thấy đúng là làm.

551-17274068931831042195423.jpg

Ảnh minh họa

Ngày hôm qua, cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, con dâu khoe:

"Ông ngoại bị ung thư mà tháng nào cũng cho cháu 2 triệu đóng tiền học, còn ông nội lương hưu 25 triệu/tháng mà chẳng cho gì. Thu nhập của vợ chồng con cộng lại mới bằng lương của ông. Không biết bao giờ chúng con mới có nhiều tiền như ông bà đây?".

Từng lời con dâu sặc mùi trách cứ và so bì, dường như tôi càng im lặng thì con càng nói năng linh tinh, không coi bố mẹ chồng ra gì. Tức mình tôi bật lại, tôi bảo số tiền bố mẹ bỏ ra mua đất làm nhà cho các con là 5 tỷ, cao hơn hàng nghìn lần số tiền ông ngoại cho cháu.

Nếu biết con dâu ăn nói vô ơn thế, tôi sẽ không cho một khoản tiền lớn thế mà mỗi tháng cho con cháu hẳn 10 triệu để được con ca tụng nhớ ơn cả đời. Tôi bực mình nói từ tháng sau các con chuyển về nhà riêng mà sống, cho cháu đi gửi trẻ, tôi không bao bọc nữa. Lời tôi vừa dứt, con trai cáu gắt mắng vợ và yêu cầu trước khi nói hay làm gì thì phải nghĩ kỹ, đừng bạ đâu nói đấy làm mất lòng mọi người xung quanh.

Ngay sau đó, con dâu xin lỗi chúng tôi vì đã nói những lời không phải và mong tha thứ. Không biết sau vụ này, con dâu tôi có sửa đổi tính nết không nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022