Tiểu sử ca sĩ Uyên Linh

Ca sĩ Uyên Linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh, sinh năm 1987, với giọng ca được giới trẻ yêu thích hiện nay, là người chiến thắng Vietnam Idol 2010

Xem Ảnh Trần Nguyễn Uyên Linh

  • Tiểu sử ca sĩ Uyên Linh
  • Tiểu sử ca sĩ Uyên Linh
  • Uyên Linh
  • uyên linh (1)
  • uyen-linh (30)
  • Uyên Linh

Trần Nguyễn Uyên Linh (sinh năm 1987) là một nữ ca sĩ Việt Nam; cô là người chiến thắng danh hiệu Vietnam Idol 2010 vào ngày 25 tháng 12 năm 2010. Trong cuộc thi này cô đã thể hiện tốt nhiều ca khúc đã được các tên tuổi ca nhạc trước đó thể hiện.Ca sĩ Uyên Linh Nữ ca sĩ Uyên Linh

Tiểu sử và Con đường nghệ thuật
Uyên Linh có quê nội ở xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Cô từng học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Năm 2007, cô đã dự thi Vietnam Idol mùa thứ nhất nhưng không vào được top 100, trước đó cô cũng từng lọt vào vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc nhưng bị loại và chỉ giành được vài giải thưởng lớn nhỏ dành cho sinh viên.

Năm 2008, Uyên Linh dự thi chương trình "Giọng hát vàng - Soul of Melody 2008" (với tư cách là đại diện Học viện Quan hệ Quốc tế nay là Học viện Ngoại giao) và giành giải đặc biệt. Uyên Linh giành giải nhờ vào giọng hát tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên, đặc biệt với 02 ca khúc Dệt tầm gai và A woman’s worth. Ngoài ra Uyên Linh cũng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Let's Get Loud 2008 với ca khúc Saving all my love for you và lọt vào Top 3 Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2011 Zing Music Award 2011 với 1904 lượt bình chọn.

Vietnam Idol 2010
Trong cuộc thi này, Uyên Linh đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc, nhiều sáng tạo, thuyết phục, ngay cả khi cô trình bày lại các ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng trước đó. Điều đó đã được ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời cũng tạo nên "cơn sốt" của chương trình Idol này. Nhiều nhận định, nhiều ý kiến tại các trang Web, diễn đàn đều đánh giá rất cao và đặt nhiều kỳ vọng về cô trong sự nghiệp ca hát, có nhận định còn cho rằng cô có thể là 1 Diva mới của ca nhạc Việt Nam.

Sau Vietnam Idol
Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh tiếp tục có nhiều kế hoạch riêng về việc ca hát.Đồng thời cô cũng là trung tâm của các ý kiến bình luận về bản thân cô hay những thông tin liên quan đến việc ca nhạc của Uyên Linh.

Uyên Linh cũng tiếp tục xuất hiện với bài hát "Xích lô" trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 23 tổ chức tại Tuy Hòa, Phú Yên ở hai đêm diễn 8 và 9/1/2011.Đầu năm 2011, nhạc sĩ Quốc Trung đã đồng ý làm album cho Uyên Linh trong khi nhạc sĩ Huy Tuấn làm việc với Văn Mai Hương.

Những hoạt động sau này

Album “Giấc Mơ Tôi” 2012 Album “Giấc Mơ Tôi”
Bên cạnh những ca khúc được Uyên Linh thể hiện thành công trên sân khấu Vietnam Idol 2010: “Chỉ là giấc mơ”, “Take me to the river” hay những ca khúc gây “sốt” gần đây như “Người hát tình ca”, “Giấc mơ tôi” được thực hiện với một phong cách hòa âm hoàn toàn mới so với những gì Uyên Linh thể hiện trước đây.

Album được thực hiện trong 8 tháng và được coi là “đứa con tinh thần” đầu tiên của Uyên Linh và nhạc sĩ Quốc Trung. Phần nhạc của album được thu âm với toàn bộ nhạc cụ thật, gồm: trống Jazz, guitar, bass, piano…

2013-2014. Uyên Linh hợp tác với Dũng Đà Lạt và gặt hái được nhiều thành công.