Trên tài khoản Instagram với gần 44 triệu lượt theo dõi, Dior đăng bài giới thiệu bảng phấn mắt thuộc dòng sản phẩm Mitzah mới trình làng. Thương hiệu danh tiếng chia sẻ bốn bức ảnh, trong đó có khoảnh khắc chụp cận cảnh nữ người mẫu kéo đuôi mắt một mí lên cao. Điều này khiến đông đảo người dân Trung Quốc nổi giận và tạo ra là sóng chỉ trích dữ dội trên Weibo. Họ cáo buộc nhà mốt xa xỉ nước Pháp phân biệt chủng tộc, xúc phạm người châu Á.

"Kéo xếch đuôi mắt chính là hành động kỳ thị kinh điển nhất. Người phương Tây hiểu rõ điều này", "Tôi khẳng định họ cố ý coi thường chúng ta", "100% là phân biệt chủng tộc, không chỉ với người Trung Quốc mà còn tất cả quốc gia châu Á nói chung", "Tại sao Dior lặp đi lặp lại những hành động gây thù ghét như vậy?", "Giới thời trang chắc chắn nhạy cảm với điều này hơn những người khác. Thật khó để không cho rằng đây là cố ý", "Tôi không hiểu, ngoài việc khiêu khích ra, mục đích của bức ảnh này là gì? Nghệ thuật ư?"... một số tài khoản Weibo bình luận.

Dior-1-5477-1681218967.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TioJUufOVr-bWxH4lbw9kQ

Hình ảnh trong campaign mới khiến Dior vấp phải làn sóng đả kích mạnh mẽ.

Hiện Dior đã xóa các hình ảnh được cho là nhạy cảm khỏi nền tảng Instagram của hãng. Tuy nhiên, nhà mốt chưa lên tiếng về vụ việc.

Đây không phải lần đầu Dior bị phản đối ở Trung Quốc. Tháng 11/2021, thương hiệu trưng bày một tấm hình gây tranh cãi của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Trần Mạn tại triển lãm thời trang Thượng Hải. Bức ảnh chụp một người mẫu với đôi mắt xếch, mặt đầy tàn nhang, trang điểm ma quái, làn da ngăm đen mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc và cầm một chiếc túi Lady Dior. Điều này khiến người Trung Quốc chỉ trích Dior "sỉ nhục phụ nữ châu Á". Nhà mốt Pháp và nhiếp ảnh gia Trần Mạn sau đó phải lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ hình ảnh này.

Gần đây nhất, cuối tháng 7 năm ngoái, nhiều người yêu thích Hán phục cho rằng Dior sao chép thiết kế váy Mã Diện truyền thống thời nhà Minh. Hàng trăm sinh viên Trung Quốc đã cầm biểu ngữ phản đối gần cửa hàng của thương hiệu tại Paris, sau đó đưa phong trào biểu tình lan rộng tới một số thành phố tại châu Âu và Mỹ.

Mi So

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022