Cuối tháng 4, nền tảng Lyst công bố trên SCMP mẫu túi tối giản của Uniqlo là món hàng hot nhất quý một dựa trên tỷ lệ tìm kiếm và doanh số bán hàng. Theo SCMP, kết quả này là bất ngờ lớn bởi bảng xếp hạng thường chỉ có sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci hay Prada. Hiếm khi các hãng mang phong cách tối giản chiếm vị trí cao.

tui-uniqlo-5483-1682489526.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rubJbDHZSV5RnACjEess7Q

Túi bán nguyệt của Uniqlo được nhiều người yêu thích vì tiện dụng, giá rẻ. Ảnh: Pinterest

Ra mắt lần đầu vào tháng 4/2022, thiết kế gây chú ý khi tài khoản Caitlinphilimore trên TikTok đăng video 43 giây quay cảnh mở túi, lôi ra son dưỡng môi, một gói bánh quy, ví, chìa khóa, bộ sạc điện thoại, kẹp tóc, tai nghe, máy ảnh, một chai nước hoa nhỏ. Video hiện đạt hơn 700.000 lượt xem.

Tờ Guardian nhận xét mẫu túi kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đựng được nhiều đồ, có nhiều màu để lựa chọn như be, đen, trắng, vàng, cam đất, xanh dương pastel, hồng pastel. Chúng được làm từ vải chống thấm nước, có thể đeo vai hoặc đeo chéo. Thiết kế lấy cảm hứng từ túi vải nylon thập niên 1990 nổi tiếng của Prada.

Tờ báo lý giải nguyên nhân thành công một phần do người sử dụng đăng tải hình ảnh rầm rộ trên TikTok, Instagram trong suốt bốn tháng qua. Từ khóa #uniqlobag hiện đạt 63,1 triệu lượt xem trên các trang mạng xã hội, trong khi thử thách #uniqlobagchallenge được xem hơn 600 nghìn lượt trên TikTok.

Ngoài ra, thiết kế mang đậm phong cách Y2K - xu hướng đang quay trở lại "gây bão", được giới trẻ, đặc biệt gen Z, ưa chuộng. Gần đây, mẫu túi xuất hiện trong series truyền hình Succession của đài HBO. Các nhân vật trong phim đội mũ bóng chày Loro Piana 600 USD, mặc áo khoác Tom Ford 700 USD nhưng chỉ dùng túi 20 USD.

nguoi-dung-tiktok-chia-se-cach-dung-tui-uniqlo-1682488918.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sxXNh45McevEq5Cvrzs_oQ
Người dùng TikTok chia sẻ cách dùng túi Uniqlo

Tài khoản Eloisesoutfits trên TikTok chia sẻ về túi Uniqlo. Video: TikTok Eloisesoutfits

Nhà tư vấn kinh doanh thời trang, Tiến sĩ Carolyn Mair, nhận định trên BBC túi Uniqlo được yêu thích còn thể hiện phản ứng của người dân đối với tình hình kinh tế hiện nay. Lorna Hall, giám đốc bộ phận tình báo thời trang tại công ty dự báo xu hướng WGSN, đồng tình quan điểm, cho rằng khi một bộ phận lớn dân số đang phải vật lộn để kiếm sống, họ sẽ ưu tiên lựa chọn mặt hàng tiện ích, giá rẻ.

Thomaï Serdari, giám đốc một chương trình thời trang và xa xỉ của trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, nói với SCMP: "Sau đại dịch, quần áo bền chắc, tiện dụng, không phô trương thương hiệu sẽ trường tồn với thời gian".

Uniqlo thành lập năm 1974, là một trong những thương hiệu may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày nổi tiếng nhất Nhật Bản. Những năm gần đây, hãng gây chú ý khi ra mắt liên tục các bộ sưu tập giới hạn thông qua hợp tác các nhà thiết kế nổi tiếng như Christophe Lemaire - cựu giám đốc sáng tạo Hermes, Johnathan Anderson của Loewe, Francesco Risso của Marni. Sau thành công của mẫu túi đơn sắc, hãng vừa ra mắt thêm phiên bản họa tiết pop art do nghệ sĩ Keith Haring thể hiện.

Họa Mi (theo SCMP, Guardian)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022