Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ngọc Hân đã lấy cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập từ chính những người phụ nữ thân yêu xung quanh mình, đó là bà, mẹ, dì - những người đã sống tại Hà Nội qua nhiều thập kỷ, chứng kiến biết bao đổi thay của thủ đô từ cơ sở hạ tầng đến văn hóa, lối sống… “Họ chính là những nhân chứng lịch sử cùng sự phát triển của Hà Nội 70 năm qua. Dù cuộc sống bây giờ có hiện đại, đầy đủ về vật chất ra sao thì họ vẫn giữ cho mình cốt cách, tinh thần của một người Hà Nội - yêu và trân trọng những giá trị dân tộc”, Ngọc Hân chia sẻ.

mai_phuong_top_5_hh_du_lich_viet_nam_2024_va_thuy_trang_top_10_hh_du_lich_viet_nam_2024.jpg

Bộ sưu tập "Lụa thời gian" của Ngọc Hân có chất liệu chủ đạo là lụa Hà Đông, tôn vinh phom dáng truyền thống của áo dài Việt Nam, đồng thời đưa những nét cách tân trong thiết kế và cách xử lý chất liệu để phù hợp với nhịp sống hiện đại. Ở bộ sưu tập này, Ngọc Hân thổi làn gió mới vào loại vải truyền thống bằng kỹ thuật thêu tay và nhấn nhá phá cách trên một số chi tiết ở phần cổ, tay áo, tôn lên vẻ thanh lịch, dịu dàng nhưng không kém phần trẻ trung cho người mặc. Các màu sắc pastel tone vàng, xanh, hồng, trắng… dịu mát, nhẹ nhàng như chính tiết trời của mùa thu Hà Nội. 

r5va3314.jpg
Bộ sưu tập "Lụa thời gian" của Ngọc Hân có chất liệu chủ đạo là lụa Hà Đông

Trình diễn bộ sưu tập "Lụa thời gian" tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024 có rất nhiều gương mặt nghệ sĩ, người đẹp nổi tiếng như: dàn diễn viên quen thuộc của VFC gồm Quách Thu Phương, Thanh Hương, Lương Thanh, Nguyệt Hằng; Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Phí Thùy Linh, Hoa hậu dân tộc Ngọc Anh, người đẹp Diệu Ngân, Ngọc Mai (Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam), MC Thu Hoài, Trần Thùy Trang (người đẹp Tài năng, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024), Mai Phương (top 5 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024),  model Hồng Quế - con gái Cherry và nhiều mẫu nhí... Ngoài ra, ca sĩ Mai Chi mang bầu 6 tháng vẫn rạng rỡ catwalk trên sân khấu tối qua.

ngoc_han_ben_ba_ngoai_me_va_di_ruot.jpg
Bà ngoại, mẹ ruột lần đầu catwalk cùng Ngọc Hân

Sự xuất hiện đặc biệt nhất trong phần trình diễn bộ sưu tập áo dài Lụa Thời Gian của Ngọc Hân tối qua là các người mẫu "gia đình" - cũng chính là những nhân vật mà nàng hậu được truyền cảm hứng về tình yêu với áo dài: bà ngoại, mẹ ruột, dì ruột. Đây là lần hiếm hoi cô thuyết phục mọi người cùng diễn áo dài với mình trong chương trình được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Nàng hậu tâm sự, mặc dù mất nhiều thời gian make-up, làm tóc và chờ đợi rất lâu ở phía hậu trường mới đến giờ lên sân khấu trình diễn, nhưng bà ngoại, mẹ và dì ruột không hề than thở. Ngược lại, cả ba đều hào hứng bởi cùng nhau tạo nên kỷ niệm gia đình khó quên để ủng hộ cho Ngọc Hân ở vai trò nhà thiết kế áo dài. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022