Ca sĩ nói về những thay đổi trong công việc, cuộc sống dịp sắp đón con thứ hai.

- Sức khỏe chị thế nào khi mang bầu em bé thứ hai?

- Tôi hiện ở tháng thứ tư của thai kỳ, tăng 2 kg, sức khỏe ổn định. Giống khi mang thai con gái đầu, tôi duy trì chế độ dinh dưỡng thuần chay, với sự giúp đỡ của chuyên gia để mẹ và bé không thiếu chất. Tôi bị nghén "ăn" và "ngủ" (cười).

Tôi vẫn duy trì tập yoga, gym nhẹ đều đặn xen kẽ các ngày trong tuần, cảm thấy cơ thể dẻo dai, linh hoạt. Kinh nghiệm quý báu nhất mà tôi tích góp được từ lần mang thai đầu đó chính là nhận biết được dấu hiệu thay đổi trong cơ thể. Lúc trước tôi hoang mang với triệu chứng như nôn, chóng mặt, mệt mỏi nên tâm trí không hoàn toàn thoải mái. Lần này, tinh thần tôi tốt hơn nhiều.

tfo1369-edit-1714118895-1832-1714178733.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=r0c4M5dbrw5CO8eghOMzzw

Võ Hạ Trâm cùng chồng và con gái đầu lòng chụp bộ ảnh kỷ niệm mang thai lần hai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Người thân nói gì khi biết chị có tin vui?

- Khi biết tin đậu thai, tôi liền thông báo với chồng - Vikas - đang chơi với con ở phòng khách. Anh đứng hình mấy giây vì "sốc" do trước đó bác sĩ bảo tôi chưa có dấu hiệu gì đặc biệt. Anh ôm chầm lấy tôi và con gái thể hiện sự sung sướng. Bé Moon thì hay vỗ về bụng mẹ, hỏi những câu như "em ngủ chưa mẹ", "em uống sữa chưa mẹ", "mẹ nói em ngoan nha".

Hai bên nội, ngoại đều vui mừng, không giấu được cảm xúc khi nghe tin. Mẹ chồng tôi mất ngủ hai ngày, đòi đặt lịch bay từ Ấn Độ sang Việt Nam đúng hôm dự sinh để có thể đón cháu. Mẹ bảo đã bỏ lỡ khoảnh khắc đón bé Moon chào đời nên thấy tiếc nuối.

Một điều nữa tôi cảm thấy hạnh phúc là hai bên gia đình không mang tư tưởng trọng nam khinh nữ, đặt nặng chuyện giới tính của con. Điều họ mong ước duy nhất là em bé trong bụng sẽ phát triển khỏe mạnh, sau này "mẹ tròn con vuông".

- Chồng chăm sóc chị thế nào trong thời gian mang thai?

- Anh Vikas bây giờ bận rộn hơn rất nhiều so với ba năm về trước. Công ty anh vừa mở rộng thị trường có chi nhánh nước ngoài nên bay đi về liên tục. Anh chủ động lên kế hoạch dồn việc trong sáu tháng đầu tôi mang thai để ba tháng gần sinh anh sẽ làm việc ở nhà, tiện chăm sóc mẹ và bé. Khi có bé Moon, anh tháo vát hơn, bớt đi sự vụng về như lúc chúng tôi mới kết hôn. Trước khi tan sở, anh hay gọi hỏi tôi thèm món ăn gì. Chồng dặn bé Moon đi đứng cẩn thận tránh va vào bụng mẹ vì như thế sẽ làm em đau. Anh còn lên kế hoạch chở cả nhà đi du lịch gần thành phố để vợ khuây khỏa tinh thần.

Chúng tôi may mắn vì có vú nuôi đồng hành nhiều năm. Bà chăm sóc bé Moon như con ruột nên tôi an tâm. Lúc rảnh rỗi, tôi với con gái đầu quấn quýt nhau suốt. Em ca hát và làm trò cả ngày, biết mẹ có em bé nên Moon chơi giỡn cũng nhẹ nhàng hơn để "tránh làm em đau" như lời ba dặn.

- Có thêm con, chị gặp áp lực kinh tế ra sao?

- Mọi người nói vui là tôi "săn rồng" thành công vì sinh con trong năm nay. Tuy nhiên, đó không phải là mục đích ban đầu của hai vợ chồng. Chúng tôi có kế hoạch thêm bé thứ hai từ lúc tôi sinh Moon. Tôi muốn hai chị em không quá cách xa tuổi để dễ gần gũi, hiểu nhau hơn. Tính tôi cũng lo lắng nên cùng chồng vun vén nhiều năm để đạt được mục tiêu tài chính, đủ điều kiện chu toàn cho các con. Áp lực kinh tế vẫn ở đó vì tình hình chung đang khó khăn nhưng tôi và ông xã đã bớt gánh nặng phần nào do chuẩn bị từ trước.

tfo1485-1714119209-3459-1714178733.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xcmVL21aI2HbavxvW5KABw

Vợ chồng Võ Hạ Trâm hạnh phúc khi gia đình sắp đón thêm con thứ hai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị hài lòng ra sao với cuộc sống hiện tại?

- Hạnh phúc với tôi là sự cân bằng giữa gia đình và công việc. Năm trước, nhiều người đã khuyên tôi nên gác lại chuyện sinh con, tiếp tục ra nhiều sản phẩm âm nhạc khi MV Về với em và dự án The Love Journey thành công. Tôi hiểu họ thương mình vất vả bao năm mới có bản hit nên cổ vũ nhưng tôi từ chối ý nghĩ đó từ đầu. Năm ngoái, tôi đã dồn cả tâm sức ưu tiên cho đam mê âm nhạc thì giờ đây, tôi sẽ phải quay về với tổ ấm của mình. Tôi vun đắp, nâng niu, cảm nhận tình yêu thương từ chồng con và rồi sẽ có rất nhiều năng lượng để tiếp tục "cháy" với các dự án riêng.

Khi sức khỏe thai nhi đã ổn định, tôi tiếp tục nhận show, đi biểu diễn và tham gia giảng dạy ở Nhạc viện TP HCM. Tôi sẽ hát phòng trà nhiều hơn để có thể gần gũi với khán giả và giữ được ngọn lửa âm nhạc. Tôi nghĩ để ra được những sản phẩm chất lượng còn tùy thuộc vào cảm xúc của người nghệ sĩ.

mv-ve-voi-em-cua-vo-ha-tram-1681308718.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=i8kgo0x1Rpwp3cNu13mHsQ
MV "Về với em" của Võ Hạ Trâm

MV "Về với em" - Võ Hạ Trâm. Video: YouTube Võ Hạ Trâm official

Võ Hạ Trâm, 34 tuổi, sinh ở TP HCM. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc như Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát Chú ve con 2006, Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007, Gương mặt thân quen 2016, Hãy nghe tôi hát 2018. Võ Hạ Trâm kết hôn với chồng người Ấn Độ - Vikas - năm 2019, sinh con đầu lòng vào tháng 7/2021.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022