Trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023 tối 14/5, Michelle Dee đăng lên Instagram tin nhắn mẹ động viên cô, nói muốn giành vương miện tặng bà nhân Ngày của Mẹ.

"Chào con yêu, mẹ đang theo dõi tất cả màn trình diễn của con. Con đang làm rất tốt! Hãy cứ là chính mình, thả lỏng và đừng quên con đang đội vương miện rồi, mỉm cười rạng rỡ và lắc hông trên sân khấu nhé. Được rồi. Mẹ là fan cuồng của con đấy. Yêu con", mẹ người đẹp viết. Kết quả, Michelle Dee vượt qua 37 thí sinh, đăng quang cuộc thi.

nguoi-dep-28-tuoi-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-philippines-1684028130.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h85SPdMb6rPPldPAEfSvmw
Người đẹp 28 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines

Khoảnh khắc đăng quang của Michelle Dee tối 13/5. Video: ABS-CBN

Trên nhiều diễn đàn nhan sắc, người hâm mộ chia sẻ ảnh bà Melanie Marquez đến cổ vũ con, khen cả hai đều xinh đẹp. Bà Melanie đăng quang Hoa hậu Quốc tế năm 1979, khi mới 15 tuổi, là người trẻ nhất đoạt vương miện trong lịch sử cuộc thi. Sau này, bà tham gia một số sân chơi nhan sắc khác, từng vào top 6 Mrs. World 2015 ở Ấn Độ. Với gương mặt góc cạnh, sắc sảo, Melanie đắt show người mẫu, từng nhiều lần biểu diễn ở Mỹ, châu Âu.

michelle-dee-1-7307-1684144272.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nejAX4Kt16jsqlikRVTQxg

Bà Melanie Marquez (59 tuổi, phải) đến ủng hộ con gái Michelle Dee tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Philippines tối 13/5. Ảnh: Opmb

Bà là chuyên gia đào tạo người mẫu, hoa hậu nổi tiếng ở Philippines, huấn luyện viên của nhiều người đẹp, trong đó có Ruffa Guttierez - á hậu Hoa hậu Thế giới 1993, Charlene Gonzales - top 6 Hoa hậu Hoàn vũ 1994, Miriam Quiambao - á hậu Hoàn vũ 1999.

Ngoài ra, Melanie đóng phim, dẫn chương trình, làm giám khảo nhiều cuộc thi. Bà tham gia bốn phim điện ảnh, 14 phim truyền hình, một phim tiểu sử về cuộc đời mình - The Untold Story of Melanie Marquez. Trang IMDb giới thiệu: "Tác phẩm là câu chuyện có thật về một trong những người mẫu hàng đầu của đất nước, nắm giữ danh hiệu sắc đẹp quốc tế, người đã nỗ lực vượt qua tuổi thơ thiếu thốn cùng những mối tình buồn của cô".

Melanie có sáu con với năm chồng, trong đó Michelle Dee là người nổi tiếng nhất. Nối gót mẹ, cô tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, trở thành Hoa hậu Thế giới Philippines 2019, ở tuổi 24. Năm 2022, cô thi Miss Universe Philippines nhưng vuột mất chiến thắng vào tay Celeste Cortesi. Cô cho biết trở lại cuộc thi năm nay với tinh thần mạnh mẽ hơn.

Michelle Dee nói thần tượng mẹ nhưng không cố gắng trở thành bản sao của bà. Trong bài phỏng vấn với Philstar năm ngoái, cô cho biết mẹ là người cầu toàn, yêu thương các con. Lần đầu tiên thi sắc đẹp, Dee không kể với gia đình, mẹ cô biết thông tin qua tivi.

melanie-marquez-michelle-dee-5039-1684144272.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EaBy_n_lan4ljxwUtfKYtw

Khoảnh khắc đời thường của hai mẹ con hoa hậu. Ảnh: Instagram Michelle Dee

"Tôi ngưỡng mộ và tự hào về mẹ. Không phải ai cũng có một người mẹ tuyệt như tôi, được hưởng nền giáo dục tốt và được bà hỗ trợ. Đó là điều tích cực. Lời khuyên hữu ích nhất mà mẹ dành cho tôi là hãy là chính mình. Điều đó đã giúp tôi trở nên mạnh mẽ, tự tin vào bản thân và hiểu bản thân hơn. Cảm ơn mẹ", người đẹp nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, trước khi cô thi Miss World.

Ngoài vẻ đẹp hiện đại, kinh nghiệm làm người mẫu, Michelle Dee được đánh giá cao học vấn, là cử nhân ngành Tâm lý tại Đại học De La Salle (Philippines). Dee quan tâm nhiều đến các vấn đề xã hội như bảo vệ động vật hoang dã, giáo dục, quyền trẻ em, hiện là đại sứ thiện chí của Hiệp hội Tự kỷ Philippines.

Michelle Dee là người thứ hai sau Catriona Gray giành cả hai danh hiệu Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ Philippines. Người hâm mộ kỳ vọng kinh nghiệm chinh chiến nhiều cuộc thi sẽ giúp cô lên ngôi tại Miss Universe ở El Salvador cuối năm nay.

Thanh Thanh (theo Philstar)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022