Chẳng dễ dàng gì để hai người xa lạ có thể trở thành vợ chồng của nhau. Khi yêu đương, mọi chuyện có thể vô cùng lãng mạn song bước vào hôn nhân, nhiều thử thách mới thực sự bắt đầu.

Nhiều áp lực đời thường cũng đủ khiến cho cuộc hôn nhân của cả hai khốn đốn. Có nhiều cặp đôi không vượt qua được, đẩy tình yêu đi vào ngõ cụt.

Trong cuộc sống vợ chồng, 3 biểu hiện dưới đây chứng tỏ nhân duyên của cả hai sắp cạn, cuộc hôn nhân đã gặp nhiều vấn đề lắm rồi và đứng trên bờ vực tan vỡ.

1. Xuất hiện bạo hành gia đình

Ngày nay, nhiều người bốc đồng trong việc quyết định kết hôn. Họ cảm thấy đã xác định được người sẽ về chung một nhà nên quyết chí lên xe hoa. Các đôi trẻ hoàn toàn không quan sát hành vi của nhau, không xem xét gia đình của nhau và cũng chẳng tính toán rằng sau khi cưới thì cuộc sống nên như thế nào.

Hầu hết những cuộc hôn nhân được quyết định quá vội vàng sẽ trở thành bi kịch. Đơn giản bởi nó không hề dễ dàng như những gì chúng ta tưởng tượng. Hai con người với tính cách khác nhau được nuôi dưỡng trong môi trường gia đình, nền tảng và sự hiểu biết khác thì cách ứng xử cũng khác. Vội vàng kết hôn, hai con người nhiều điểm khác về chung một nhà thì rất khó để hòa hợp.

Một số người che giấu tính cách thật nhưng khi rắc rối hôn nhân xảy đến, bản tính phơi bày và mọi chuyện tồi tệ, bạo lực gia đình bắt đầu diễn ra.

1607145131-du-la-nguoi-yeu-hay-vo-chong-neu-thay-co-3-dau-hieu-nay-ban-chi-co-duyen-ma-khong-co-phan-2-1606967651-981-width1644height1259-1659690512535437147560.jpg

Ảnh minh họa.

Bạo lực gia đình là một loại đòn roi tàn nhẫn. Nó gồm cả bạo hành về tinh thần lẫn thể xác.

Họ chán nản nên muốn trút bỏ cảm xúc mà thôi, chẳng quan tâm gì đến chuyện bản cảm nhận thế nào. Bạn sẽ phải sống trong sự dằn vặt đau đớn khôn nguôi. Nhiều lúc sau khi bạo hành bạn xong, đối phương sẽ ôm bạn khóc, thú nhận mình sai rồi hứa hẹn. 

Thế nhưng bạo lực gia đình chỉ có 0 lần và vô số lần mà thôi. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục phải đón nhận những câu nói xúc phạm, đòn roi lên cơ thể. Bởi vậy, một khi mối quan hệ xuất hiện bạo lực thì có lẽ nó chẳng còn tồn tại được bao lâu nữa bởi vết rạn nứt đã quá lớn rồi.

2. Có người phản bội cuộc hôn nhân

Trong mối quan hệ này, vợ và chồng không chỉ phải chống chọi với những bộn bề của cuộc sống mà còn với cả cám dỗ khác nhau từ thế giới bên ngoài.

Hôn nhân lâu dài thì buồn tẻ, ngày nào cũng đi làm, tan sở, ăn ngủ… Chẳng còn gì bất ngờ dành cho nhau.

Để rồi một trong hai người bắt đầu phản bội, sa vào một mối quan hệ khác và từ đó, dấu vết rạn nứt xất hiện.

Sự phản bội là một đòn đau và có sức nặng tột cùng lên cuộc hôn nhân của bạn. Thử nghĩ xem, ai chấp nhận nổi cảnh người bên cạnh mình hàng ngày lại chạm mặt, yêu thương thậm chí "lên giường" với kẻ khác.

Cái kết cho hành vi sai trái đó thường là kết thúc hôn nhân mà thôi. Việc tha thứ cho chuyện phản bội có lần 1 thì sẽ có lần 2, chẳng ai níu lại được một trái tim đã thay đổi. Cuối cùng bạn vẫn sẽ là người đau khổ hứng chịu tất cả.

629627f3e8e6e-16596905398541937334882.jpg

Ảnh minh họa.

3. Vợ chồng không còn gì để nói với nhau

Ở bên những người cùng sở thích là một điều hạnh phúc. Hai bên có vô vàn điều muốn nói, dù chỉ là một cái nhìn, đối phương sẽ biết bạn đang nghĩ gì.

Nhiều cặp đôi bước vào hôn nhân chỉ vì cùng sở thích, có thể nói chuyện với nhau. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân rất lâu dài. Nó không chỉ bao gồm cuộc sống sôi nổi mà còn có những khoảng lặng nữa. Thời gian có thể giết chết mọi thứ, kể cả sở thích và chuyện giao tiếp giữa hai vợ chồng.

Nếu vợ chồng không còn gì để nói với nhau thì áp lực trong lòng cũng chẳng giải tỏa được. Nó hình thành nên một vòng luẩn quẩn: Cả hai không có gì để nói, cả hai không hiểu nhau, cả hai chán nản đối phương và cuối cùng sự chán nản sẽ dẫn đến không có gì để nói.

Giữa vợ chồng, sự giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dù là cuộc sống hay công việc hay là những chuyện riêng tư thì cũng cần giao tiếp. Dù thích thú hay chán nản hay có vấn đề với đối phương cũng nên nói ra.

Nếu giữa hai vợ chồng chẳng thể đối thoại nữa thì những điều bế tắc sẽ xuất hiện. Hai bên ở bên cạnh nhau lâu dài chỉ càng dằn vặt nhau mà thôi. Mối quan hệ cuối cùng sẽ chấm dứt.

Hôn nhân như một con thuyền lênh đênh trên biển. Chỉ có cùng nhau chèo lái, cùng nhau cố gắng thì vợ chồng mới chống chọi lại được sóng gió.

Chỉ cần một người không chú ý, lộ trình lệch hướng thì sớm muộn gì con tàu cũng lệch.

Bởi vậy, hai vợ chồng nên chú ý đến nhau và kịp thời chấn chỉnh các vấn đề xảy đến. Đừng để chuyện lớn diễn ra thì lúc đó không thể cứu vãn được nữa rồi.

https://afamily.vn/3-bieu-hien-chung-to-tinh-cam-vo-chong-truc-trac-can-chan-chinh-ngay-20220805161158856.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022