Công trình nằm ở Sneung, một ngôi làng ở Campuchia, mang ý tưởng trở thành một môi trường mở, nơi trẻ em có thể học về sự sáng tạo từ chính không gian và được tiếp cận các kỹ thuật xây dựng cơ bản.

kienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-12.jpgNgôi trường nằm tại một làng Sneung, Campuchia

Thông tin công trình:

  • Thiết kế: Orient Occident Atelier (OOA)
  • KTS chủ trì: Kenrick Wong, Magic Kwan
  • Diện tích: 4300 m2
  • Team thiết kế: Kenrick Wong, Magic Kwan, Christie Yeung, Jasmine Chan
  • Đối tác: PTD cambodia
  • Chủ đầu tư: Adventurous Global Schools
  • Hình ảnh: Magic Kwan, Kenrick Wong
  • Địa điểm: Suneung, Battambang, Campuchia 
kienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-21.jpgNgôi trường được xây dựng bằng vật liệu và kỹ thuật địa phương

Ngôi trường là nơi trẻ em có thể leo lên, như thể các em đang chơi tại một vách đá, một cái cây trong làng. Các kệ tủ cũng là lớp vỏ bao che, linh hoạt và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Nhóm thiết kế bố trí các lớp học ở tầng trệt, cho phép không gian tương tác trực tiếp với bối cảnh của xóm làng. Không gian còn có khả năng tổ chức các sự kiện, hoạt động ngoại khóa và tăng quy mô lớp học. “Mối quan hệ giữa nội thất và ngoại thất có thể được tùy chỉnh bởi người dùng trong tương lai”, các KTS chia sẻ. Tầng trệt là một không gian chào đón, trong đó những người dân làng có thể quan sát được những gì đang diễn ra trong các lớp học.

kienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-10.jpgCông trình được thiết kế linh hoạt cho các hoạt động đa dạngkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-19.jpgSàn được nâng lên để tránh nguy cơ lũ lụtkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-20.jpgCác kệ tủ cũng là lớp vỏ bao che, linh hoạt và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Công trình được nâng sàn lên để tránh nguy cơ lũ lụt. Nhóm thiết kế còn muốn công trình hoà hợp với bối cảnh, các vật liệu như gạch, gỗ và kỹ thuật xây dựng đều được lấy từ địa phương. OOA cho biết: “Dự án bảo tồn bối cảnh ngôi làng với cách tiếp cận từ dưới lên. Sau khi trường được thành lập, ngôi làng có nguồn điện ổn định hơn, các cửa hàng bán đồ gia dụng và hệ thống lọc nước đã được thiết lập xung quanh”.

Xem thêm hình ảnh:

kienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-1-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-2-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-3-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-4-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-5.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-6.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-7.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-8.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-9.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-10-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-11.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-12-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-13-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-14-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-15-2.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-16-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-17-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-18-1.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-19-2.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-20-2.jpgkienviet-ngoi-truong-mo-voi-cong-dong-dan-cu-21-1.jpg

Dịch: Hoàng Anh | Nguồn: Designboom

XEM THÊM

  • Vẻ đẹp của gỗ trong bảo tàng Odunpazari của Kengo Kuma
  • Ngôi trường vừa là nơi học tập vừa là trung tâm sinh hoạt cộng đồng tại Iran
  • Cây cầu xanh sinh động kết nối gia đình nhiều thế hệ
Bình luận từ Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022