LHP Cannes lần thứ 77 sẽ diễn ra từ 14-25/5. Nữ đạo diễn Greta Gerwig làm Chủ tịch Ban giám khảo cùng loạt sao ngồi "ghế nóng": Eva Green, Lily Gladstone...

Theo đó, Greta Gerwig là nữ đạo diễn người Mỹ đầu tiên trở thành Chủ tịch Ban giám khảo tại LHP Cannes. Nữ đạo diễn Greta Gerwig nổi lên như một hiện tượng trong 10 năm trở lại đây. Tuy được bầu vào vị trí Chủ tịch BGK, nhưng phim của nữ đạo diễn sinh năm 1983 này lại chưa bao giờ gặt hái thành công tại Cannes.

Lily Gladstone tham gia chấm chọn tại LHP Cannes lần thứ 77 cũng thu hút sự chú ý. Từ một diễn viên không mấy tên tuổi, qua bộ phim Killers of the Flower Moon, Lily Gladstone đã vụt sáng, mang về đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

li-17145200583081398706493.jpg

Lily Gladstone

Cùng giữ vai trò giám khảo còn có những ngôi sao nổi tiếng của nước Pháp như "Bondgirl" Eva Green, Omar Sy - nam diễn viên chính trong loạt phim truyền hình đình đám trên Netflix Lupin... Đạo diễn tài danh của điện ảnh Nhật Bản Kore-eda Hirokazu cũng góp mặt trong ban giám khảo. Năm 2018, ông từng giành giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes với bộ phim Shoplifters.

LHP Cannes lần thứ 77 chính thức khai mạc từ 14/5 với tác phẩm mở màn là The Second Act. Trong khuôn khổ LHP, sẽ có lễ vinh danh giải thưởng thành tựu dành cho xưởng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản - Ghibli và đạo diễn của loạt phim Star Wars - George Lucas.

George Lucas nhận Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022