Luôn là cái tên thu hút truyền thông trong nước, thế nên dù không có hoạt động nghệ thuật nào đáng kể từ sau single Sashimi , Chi Pu vẫn được khán giả quan tâm. Thời gian gần đây, tin tức cô sẽ sang Trung Quốc tham gia show truyền hình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng gây được chú ý lớn.

Nhiều khán giả lo ngại với format tìm kiếm một nhóm nhạc nữ hoạt động chính trong lĩnh vực âm nhạc, Chi Pu liệu có thể thành công khi ngay cả trong nước, cô cũng gây tranh cãi dữ dội.

chipu-16811281695611951365566.jpg

Giọng hát không phải tất cả

Về bản chất, Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng là một chương trình truyền hình giải trí, không phải là một cuộc thi mà ai hát hay hơn là sẽ giành chiến thắng. Trong 3 mùa đã lên sóng, không ít những cái tên nổi bật, đạt thứ hạng cao không hoạt động chính trong lĩnh vực âm nhạc như Vương Âu (mùa 2) hay Trương Thiên Ái (mùa 3). Chính vì thế, Chi Pu tuy không phải là một giọng ca nội lực nhưng cũng không hẳn là lạc lõng trong chương trình.

Qua nhiều năm tham gia vào lĩnh vực ca hát, Chi Pu cho thấy bản thân mình là một nghệ sĩ nhiều “chiêu trò”. Không sở hữu giọng hát tốt, các sản phẩm âm nhạc của cô vẫn gây được nhiều sự chú ý nhờ hình ảnh đặc sắc có concept rõ ràng ngay từ khi debut.

Khởi đầu với dance pop, Chi Pu tạo nên một loạt những sản phẩm kết hợp với các producer có tiếng tăm như Masew, Triple D, Trang Pháp,... cùng phần hình ảnh lúc thì là một sân khấu xiếc hoành tráng, lúc thì táo bạo sexy mang màu sắc kinh dị. Hát live không ổn định, Chi Pu bù đắp bằng khả năng vũ đạo tốt, xây dựng sân khấu hoành tráng với dàn vũ công đông đảo, biểu cảm sân khấu thu hút.

chipu1-16811281932091290057047.jpg

Giọng hát chưa tốt, Chi Pu vẫn có nhiều thế mạnh khác khi tham gia một chương trình thực tế.

Hai điểm nhấn lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Chi Pu phải kể đến Đóa hoa hồng Anh ơi ở lại. Đóa hoa hồng ra mắt vào thời điểm giai đoạn hát dance pop của Chi Pu đang đạt đến đỉnh cao, chỉ với một MV dance version của cô cũng tạo nên một cơn bùng nổ lớn, từ kiểu tóc, lối trang điểm và trang phục của MV này đều được cover lại ở khắp mọi nơi. Ở thời điểm mà trào lưu tự sản xuất nội dung video ngắn chưa thịnh hành như hiện tại, thành tựu của Đóa hoa hồng không thể xem thường.

Khi đang thành công với dance, Chi Pu bất ngờ “quay xe” sang pop ballad, đạt thành công lớn với Anh ơi ở lại. Đây là một trong những ca khúc được thể hiện lại nhiều nhất Vpop trong năm 2019.

Từ những “hiện tượng mạng” đình đám như Hương Ly hay những giọng ca gạo cội chuyên trị những dòng nhạc “hàn lâm” như Tùng Dương đều không nằm ngoài trào lưu thực hiện những bản cover và dễ dàng thu về đến “triệu view”. Ngay cả màn hát lạc giọng của Chi Pu cũng trở thành một trong những khoảnh khắc được chia sẻ nhiều nhất mạng xã hội trong năm đó.

Rõ ràng, dù tích cực hay tiêu cực, các sản phẩm âm nhạc của Chi Pu đều tạo được dấu ấn trên thị trường và, ở một góc độ nào đó, được khán giả ghi nhớ. Ngay cả 2 single tai tiếng Con dấu chủ quyền hay Sashimi, dù có bị tranh cãi hay thậm chí phải ẩn đi, vẫn được khán giả bàn tán trong suốt một thời gian dài.

Chiêu trò thông minh và khả năng tạo chủ đề thuộc hàng top Vpop của Chi Pu, khi đặt trong khuôn khổ một chương trình truyền hình, lại là một điều tốt để cô có thể được khán giả biết đến.

Sức hút ngoài âm nhạc

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc nhiều tranh cãi, tai tiếng nhưng cũng rất được chú ý của mình, Chi Pu vẫn còn không ít những vũ khí khác có thể đem tới Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Trước khi tham gia lĩnh vực ca hát, Chi Pu đã là một mẫu ảnh đắt show. Ngay cả thời điểm gây tranh cãi tột độ vì giọng hát live yếu kém, chỉ một khoảnh khắc cô hóa trang thành nàng tiên cá thôi cũng khiến cộng đồng mạng phải “quay xe” khen không tiếc lời.

Ngoại hình nổi bật khiến Chi Pu cũng có nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực điện ảnh. Trong cả lĩnh vực phim truyền hình hay phim chiếu rạp, Chi Pu cũng đều có những tác phẩm nổi bật. Vẫn gây tranh cãi ở chất giọng đọc thoại còn khô cứng, thiếu cảm xúc, nhưng khả năng diễn xuất của Chi Pu không hẳn tệ.

Vai diễn nhí nhảnh, đáng yêu, trẻ con là một phần thanh xuân của không ít khán giả trẻ trong sitcom 5S Online hay một vai diễn phức tạp, nửa ngây thơ nửa thủ đoạn trong Chị chị em em, Chi Pu đều phần nào thể hiện ra “chất”.

chipu2-1681128220154526618785.jpg

Ngoại hình đẹp, thành tựu trong mảng điện ảnh, vũ đạo tốt,... là những yếu tố có thể giúp Chi Pu thành công trong chương trình.

Gần đây nhất, khi Chi Pu làm huấn luyện viên trong show truyền hình S treet Dance Việt Nam, cô cho thấy khả năng vũ đạo có sự tiến bộ cùng khả năng dàn dựng sân khấu, lên kịch bản, đường dây câu chuyện. Cô thực hiện được không ít những động tác rất khó như đu ngược trên không và quay nhiều vòng.

Trong một chương trình đặt nặng yếu tố sân khấu như Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, những kinh nghiệm trong mảng nhảy múa của Chi Pu có thể sẽ được khán giả đánh giá rất cao.

Ngay cả khi không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào, Chi Pu vẫn có thể tạo bão truyền thông chỉ từ những phát biểu tưởng chừng như rất đơn giản “Thì làm này làm kia nè”, “Mình cứ enjoy cái moment này”,... Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng sức hút truyền thông một cách tự nhiên như vậy, không phải ai cũng có thể làm được.

Vậy nên, không cần phải có một giọng hát quá tốt, cái tên Chi Pu khi xuất hiện ở bất cứ đâu cũng hoàn toàn có thể trở thành tâm điểm. Việc ra mắt trong nhóm nhạc Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng là rất khó khi có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác, nhưng để ghi dấu ấn và lọt vào sâu trong chương trình thì Chi Pu vẫn có rất nhiều lợi thế.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022