photo-1-1538475468488175163993.jpg

Rầy la dẫn đến thành công

Bạn vừa mới cằn nhằn con mình xong? Bạn vừa có một bài giảng lê thê với con kèm theo cái trừng mắt và sập cửa phòng ngủ? Thật là khó khăn khi đặt ra luật lệ trong gia đình và cảm thấy như mình là người xấu. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, "... trở thành một bà mẹ nghiêm khắc là cách tốt nhất để chuẩn bị cho sự thành công của con bạn."

Một nghiên cứu của Đại học Essex nhận thấy rằng những đứa trẻ bị cằn nhằn nhiều có khả năng thành công hơn, chúng có nhiều khả năng học đại học và có cơ hội tìm việc làm phù hợp hơn.

Sự kỳ vọng ở trường

Daily Mail báo cáo rằng khi bố mẹ đặt ra tiêu chuẩn cao và kỳ vọng lớn, trẻ vị thành niên ít có khả năng thành công hơn; do đó, họ ít có khả năng đối mặt với khó khăn cuộc sống, chẳng hạn như mức thu nhập thấp, hay không có bằng cấp.

"Trong nhiều trường hợp, chúng ta thành công trong việc làm những gì mà chúng ta cho là thuận tiện, ngay cả khi điều này trái với quyết định của cha mẹ. Nhưng dù chúng ta cố gắng tránh những lời cằn nhằn của bố mẹ thì cuối cùng họ vẫn ảnh hưởng lên cuộc sống của chúng ta theo một cách tế nhị...", nhà nghiên cứu Ericka Rascon-Ramirez nói.

Đặt kỳ vọng cao ở nhà

Mặc dù việc giáo viên đặt ra các tiêu chuẩn cao có thể tạo ra động lực tích cực cho con, nhưng thực ra sự thành công của một đứa trẻ bắt đầu từ việc chăm chỉ làm bài tập về nhà. Nếu bạn coi trọng giáo dục trong việc nuôi dưỡng con cái, chúng sẽ hiểu được tầm quan trọng của giáo dục và học tập chăm chỉ.

Nhưng, bạn cũng phải thường xuyên khuyến khích con. Đừng bào chữa khi con bạn thất bại. Dạy cho trẻ chịu trách nhiệm về hành động của chính mình và giúp chúng học hỏi từ những sai lầm.

Con bạn cần một người không chỉ tin tưởng vào chúng mà còn đẩy chúng đến thành công. Vì vậy, nếu bạn có cằn nhằn con một tí cũng không sao vì lúc đó bạn có thể đang chuẩn bị cho con một tương lai tốt đẹp hơn.

Lily

Theo Familyshare

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022