VNE-Cat-8255-1720091279.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8PwQnrBcXgNxfOBOOSaSWA

Mèo hoang là vật gây hại ở New Zealand. Ảnh: Minden Pictures

Cuộc thi tiêu diệt mèo hoang gần đây nhất được tổ chức vào cuối tuần trước ở vùng nông thôn Bắc Canterbury, trong đó thợ săn đã giết 370 con mèo hoang cùng với lợn rừng, thú có túi, chuột và hươu. Cuộc thi năm nay thu hút 1.500 thợ săn, bao gồm 460 trẻ em đi kèm người lớn. Theo Bộ bảo tồn New Zealand, mèo hoang chuyên săn chim nguy cấp, dơi và thằn lằn, là nguyên nhân đẩy một số loài tới bờ tuyệt chủng, AFP đưa tin.

Một thợ săn được thưởng khoản tiền mặt 608 USD nhờ giết được con mèo hoang lớn nhất, nặng 6,7 kg. Số tiền 304 USD cũng được trao cho thí sinh giết nhiều mèo hoang nhất là 65 con. "Chúng tôi sẽ tiếp tục những gì đã làm và tăng tiền thưởng vào năm sau để cuộc thi ngày càng lớn hơn và tốt hơn", nhà tổ chức Matt Bailey chia sẻ. Theo Bailey, cuộc thi rất cần thiết nhằm diệt trừ mèo hoang chuyên săn động vật hoang dã bản xứ và truyền bệnh cho gia súc. Ông ví mèo hoang là loài ác quỷ. "Thật tuyệt khi nghe tiếng hót của những loài chim bản xứ nhưng số lượng của chúng đang giảm dần do mèo hoang tiêu diệt mọi loài vật quanh đây", Bailey nói.

Cuộc thi săn mèo hoang giới hạn ở các khu vực cách khu dân cư ít nhất 10 km. Nhiều tổ chức bảo tồn muốn thêm mèo hoang vào kế hoạch xóa sổ vật gây hại của New Zealand vào năm 2050, bên cạnh chồn ecmin, chuột, thú có túi và chồn sương. Nhưng đây là vấn đề nhạy cảm ở New Zealand, nơi gần một nửa hộ gia đình nuôi thú cưng là mèo.

An Khang (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022