Nghệ sĩ giới thiệu albummới ngày 20/10, sau ba năm từ dự án đầu tay Romance In Hanoi. Sản phẩm gồm tám bản nhạc hòa tấu của các ca khúc đã nổi tiếng từ thập niên 1960 đến nay như Thương nhau ngày mưa (Nguyễn Trung Cang), Bài hát ru cho anh (Dương Thụ), Vĩnh biệt mùa hè (Thanh Tùng), Cô gái đến từ hôm qua (Trần Lê Quỳnh), Hà Nội 12 mùa hoa (Giáng Son), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Mắt biếc (Ngô Thụy Miên)... Nhạc sĩ Dũng Đà Lạt làm cố vấn âm nhạc, Quân Nguyễn, Minh Hoàng, Nguyễn Hữu, Sơn Thạch, Sơn Nguyễn tham gia phối khí.

nghe-si-bui-ha-mien-choi-dan-cello-bai-co-gai-den-tu-hom-qua-1697873859.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-ZQrtiU7ZWgpZDyYynyScw
Nghệ sĩ Bùi Hà Miên chơi đàn cello bài ''Cô gái đến từ hôm qua"

Trích đoạn Hà Miên biểu diễn cello ca khúc "Cô gái đến từ hôm qua". Video: Nhân vật cung cấp

Các ca khúc đều mang tính hoài niệm, gắn với ký ức của chính Hà Miên, được biểu diễn trên nền hòa âm đậm chất cổ điển. Nghệ sĩ thu âm album trong suốt mấy năm qua, nhiều bản đã có trước Romance In Hanoi. Hà Miên cho biết nếu bây giờ thu âm lại, ngón đàn của cô sẽ điêu luyện hơn vì đã có kinh nghiệm trình diễn. Tuy nhiên trong các tác phẩm của album thứ hai này, điều quan trọng với nghệ sĩ là cảm xúc, rung động của cô khi được chơi những bản nhạc đi cùng mình qua năm tháng.

IMG-6357-1-3793-1697870955.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mn9OLhh3nHduJ_LaYBmYeQ

Nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hà Miên sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, bắt đầu học chơi cello với mẹ từ năm sáu tuổi. Năm 1992, Hà Miên theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhận bằng cử nhân nghệ thuật về biểu diễn cello năm 2007. Trong thời gian học, cô được chọn tham gia vào nhiều dàn nhạc trẻ quốc tế như: Dàn nhạc trẻ Đông Nam Á (Thái Lan), Học viện Âm nhạc Mùa hè Quốc tế Quảng Đông (Trung Quốc), Dàn nhạc trẻ châu Á (Hong Kong)...

Cô từng biểu diễn ở Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc..., cộng tác các nhà soạn nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Hiện Hà Miên là giảng viên cello của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thành viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022