Tuy nhiên, sức hút lớn nhất của phiên bản mới nhất - Hoa Mộc Lan truyền kỳ không nằm ở nhân vật nữ chính mà lại là... người yêu của nàng. "Tiểu sinh" của màn ảnh nhỏ Đài Loan - Quách Phẩm Siêu đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác để nhận vai diễn chàng hoàng tử người dân tộc thiểu số khôi ngô, anh dũng.

111112cinehoamoclan05.jpg
Quách Phẩm Siêu vào vai hoàng tử Mạc Tương Đa Luân

Trong Hoa Mộc Lan truyền kỳ, Quách Phẩm Siêu vào vai Mạc Tương Đa Luân - hoàng tử của vùng Nhu Nhiên. Chàng vương tử người dân tộc thiểu số này vốn có nhiệm vụ bảo vệ bức tranh thêu Hòa Thân Đồ. Sau đó, chàng đã vô tình đem lòng yêu Hoa Mộc Lan - cô tú nữ nước Ngụy đảm nhiệm việc thêu bức tranh này. Khi chiến sự giữa Nhu Nhiên và nước Ngụy diễn ra, hoàng tử Đa Luân bị giằng xé giữa một bên là tình cảm lứa đôi, một bên là trách nhiệm với quốc gia.

111112cinehoamoclan07.jpg
...Hoa Mộc Lan (Hầu Mộng Dao) - cô tú nữ xinh đẹp của nước Ngụy

Vai diễn Hoa Mộc Lan trong phim thuộc về nữ diễn viên trẻ Hầu Mộng Dao. Là một gương mặt còn khá mới trong làng điện ảnh Hoa ngữ, Hầu Mộng Dao chịu rất nhiều áp lực từ các phiên bản Hoa Mộc Lan trước đó, đặc biệt là vai diễn trong bộ phim cùng tên của đàn chị Triệu Vy. Qua những bức ảnh mới công bố, có thể thấy rằng, hình tượng Hoa Mộc Lan mà Hầu Mộng Dao muốn xây dựng nữ tính hơn rất nhiều so với các bậc tiền bối.

111112cinehoamoclan13.jpg
111112cinehoamoclan08.jpg
Hoa Mộc Lan anh dũng chốn sa trường

Một điểm khác biệt của Hoa Mộc Lan phiên bản Hầu Mộng Dao chính là việc khắc họa tương đối rõ nét cuộc sống của nữ anh hùng này trước ngày thay cha tòng quân. Bên cạnh việc là một nữ anh hùng chốn trận mạc, Hoa Mộc Lan còn là một cô nương với tài nghệ thêu thùa cừ khôi, được triều đình nước Ngụy giao trọng trách thêu bức Hòa Thân Đồ làm vật phẩm tặng cho hoàng tộc Nhu Nhiên. Nhiệm vụ này dù gặp phải nhiều trở ngại, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, thì cũng là cơ duyên cho mối tình giữa Mộc Lan với hoàng tử Mạc Tương Đa Luân.

111112cinehoamoclan06.jpg
Chuyện tình giữa cặp đôi này sẽ vô cùng trắc trở

Ngoài ra, tuyến tình cảm trong Hoa Mộc Lan truyền kỳ cũng được xây dựng tương đối khác so với các phiên bản trước đó. Hầu hết các tác phẩm về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan đều "nối duyên" cho nàng với một người bạn chiến đấu, qua quá trình cùng vật lộn với kẻ địch nơi sa trường mà nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, Hoa Mộc Lan truyền kỳ lại cho cô gái này có tình cảm với hoàng tử - thống lĩnh đội quân đối địch. Vì vậy, chuyện tình của Hoa Mộc Lan trong phim chắc chắn sẽ có nhiều trăn trở, đau khổ và dằn vặt hơn.

111112cinehoamoclan10.jpg

Hoa Mộc Lan truyền kỳ là dự án truyền hình có tổng số vốn đầu tư lên đến 60 triệu NDT (~186 tỷ đồng). Phim dự kiến gồm 30 tập và nhiều khả năng sẽ lên sóng trong năm nay hoặc đầu năm 2012.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022