Theo đó, cũng như các ngành nghề khác, mức lương của họ cũng được chi trả và tăng dần dựa theo số năm kinh nghiệm của họ. Thường thì những quản lý mới vào nghề sẽ có được mức lương từ 1 triệu đến 1.5 triệu won một tháng (Khoảng 884 đô la Mỹ đến 1.325 đô la Mỹ).

Sau một vài năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, một quản lý mới vào nghề có thể nâng cấp bậc lên thành quản lý của một nhóm và có thể kiếm từ 2 đến 3 triệu won 1 tháng (khoảng 1.700 đến 2.600$).

3(1).jpg

Quản lý luôn phải theo sát mọi hoạt động của idol

Một khi họ trở thành trưởng nhóm quản lý, họ có thể kiếm khoảng 5 đến 6 triệu won 1 tháng (khoảng 4.400 đến 5.300 $).

Thế nhưng dường như đó vẫn chưa đáng gì so với trách nhiệm mà họ phải gánh vác. Thế nên rất hiếm khi các quản lý phải tự chi trả cho các hoạt động cá nhân của mình. Tất cả phí tổn trong quá trình làm việc đều được chi trả bởi công ty chủ quản, bao gồm xe và cả một thẻ chi tiêu của cơ quan có thể sử dụng để chi trả cho mọi phí tổn trong công tác.

bd5d8f6bad7b9d6b883100de5a9424af.jpg

Và phải chăm sóc mọi thứ cho idol

Lấy ví dụ như quản lý của Park Myung Soo- người đã có kinh nghiệm 15 năm trong nghề - hiện tại đang có mức lương  từ 6 trến 8 triệu won 1 tháng. Quản lý của Han Eun Jung cũng kiếm được khoảng 4 triệu won 1 tháng, chưa kể các khoản do Han Eun Jung thưởng thêm.

amber-manager-fx.jpg

Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ, họ còn phải chịu đủ mọi trò  "nhây" của các idol lắm chiêu nữa.

Tuy nhiên, nghề làm quản lý idol cũng thực sự là một nghề vất vả. Mặc dù đứng ở phía sau sân khấu, thế nhưng các quản lý phải đảm bảo an toàn cho idol, đảm bảo idol đúng lịch trình, nhắc nhở, quan tâm mọi thứ dù là nhỏ nhất của idol và thậm chí nhiều lúc phải cứu nguy idol khỏi những scandal không đáng có. Bên cạnh đó là việc phải theo sát mọi hoạt động của idol không rời cho dù lịch trình có kết thúc lúc 2h sáng hay bắt đầu lúc 12h đêm đi chăng nữa.

Mặc dù vậy đối với các fan hâm mộ thì công việc này vẫn là một công việc trong mơ vì được theo sát "người thương" trên từng cây số, mức lương cao và được đi du lịch nhiều.

>>10 idol giàu nhất trong giới giải trí Hàn, họ là ai?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022