Tùy vào độ cao của trần nhà

Với trần nhà quá cao so với mặt sàn, khi chọn màu sơn bạn có nhiều sự lựa chọn hơn so với trần nhà quá thấp.

Nên chọn những gam màu nổi bật, gam màu nóng thay vì gam màu lạnh, cách này sẽ có thể “đánh lừa” thị giác giúp hạ bớt chiều cao của trần nhà. Trang trí với những gam màu nổi bật cũng là cách giúp căn phòng trở nên lung linh và tăng giá trị cho không gian sống.

Ngược lại với trần nhà thấp, bạn nên sơn chúng với gam màu sáng để khắc phục điểm yếu và không gian sống của bạn cũng sẽ được nới rộng hơn theo cách này.

Phối kết màu sắc hài hòa

ImageView.aspx?ThumbnailID=700708Phối kết tinh tế trần nhà sẽ trở thành điểm nhấn đẹp cho căn nhà - Ảnh: V.N.A.

Để chọn được màu sơn chuẩn cho trần nhà bạn cần căn cứ vào màu sơn tường và màu của những vật dụng trong căn phòng. Phối kết màu tinh tế, khéo léo sẽ tạo thành một thể thống nhất cho căn phòng thay vì những sắc thái tương phản.

Ví dụ màu sơn tường của căn phòng là màu cam hoặc gam màu nóng thì nên chọn gam màu trắng, xanh nhạt hay màu kem cho trần nhà.

Ưu tiên gam màu trắng

ImageView.aspx?ThumbnailID=700710Gam màu trắng là “phông nền” lý tưởng thường được dùng cho trần nhà - Ảnh: V.N.A. 

Màu trắng với trần nhà thường là gam màu phổ biến nhất vì nó có khả năng làm nổi bật kiến trúc của căn phòng khi kết hợp với các màu sắc khác. Nó thích hợp với đại đa số màu sơn tường cũng như chiều cao của trần nhà.

Gam màu trắng có thể làm trần nhà cao hơn đối với căn phòng có trần thấp và cả cao.

Cải thiện diện tích

Với không gian nhỏ nên sơn trần nhà cùng với màu sơn tường để có tác dụng “nới rộng” không gian sống.

Gam màu trung tính như màu be, trắng ngà hoặc màu xám là những gam màu thường được dùng cho trần nhà bởi sẽ là “phông nền” lý tưởng để không gian sống nhà bạn trở nên nổi bật hơn. Đây cũng là cách để cải thiện diện tích cho căn phòng nhỏ hẹp.

Nếu tường và đồ dùng trong nhà có gam màu trung tính, bạn nên chọn màu trần nhà là gam màu nóng như đỏ, cam, mận để đạt được hiệu quả tối ưu khi trang trí.

Màu tương phản

ImageView.aspx?ThumbnailID=700709Gam màu tương phản của trần nhà nên kết hợp với tông màu trung tính của căn phòng - Ảnh: V.N.A.

Gam màu tương phản với trần nhà sẽ đem lại cho trần nhà cá tính, ấn tượng. Tuy nhiên, để việc trang trí thật sự có hiệu quả, gam màu tương phản của trần nhà nên được kết hợp với tông màu trung tính của căn phòng.

Với trần thấp, bạn vẫn có thể dùng màu tối nhưng sau đó bạn nên dùng một lớp sơn bóng cùng màu phủ lên để làm dịu màu tối kia và cho phép phản chiếu đủ ánh sáng để giữ cho màu trần không áp đảo căn phòng.

Xanh da trời, hồng đào nhạt, vàng bơ, hồng phấn, vàng ấm áp là một số màu đậm mà bạn có thể sử dụng cho trần nhà.

Giấy dán trần

Là một phong cách trang trí trần nhà độc đáo, mới lạ và hiện đại. Nó thích hợp cho trần nhà xuống cấp, bị bong tróc hoặc có kiến trúc không đẹp mắt.

Với giấy dán tường bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn khi trang trí cho căn phòng so với việc chỉ dùng những màu sơn đơn điệu.

“Làm mới” đèn hoặc quạt trần

 

ImageView.aspx?ThumbnailID=700711Một bộ đèn chùm đẹp cũng có thể là vật dụng trang trí cho căn phòng - Ảnh: V.N.A.

Trần nhà là nơi lý tưởng để treo đèn chùm hoặc quạt trần, vì thế bạn cũng có thể tận dụng chúng để “cách tân” cho không gian sống nhà mình.

Với quạt trần, bạn có thể trang trí thêm bằng những loại giấy dán tường hay bằng các loại hoa văn, họa tiết nhiều màu sắc.

Với đèn chùm, có thể thiết kế những hình họa hoặc những móc treo, móc dán để tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng.

Trần nhà chống ồn

Để “cản” âm thanh gây ồn, giải pháp xử lý hiệu quả là lắp trần thạch cao, trải thảm, dùng xốp hay sử dụng những vật liệu có khả năng cách âm tốt.

Trần thạch cao được sử dụng rất phổ biến hiện này, có ưu điểm là đẹp (giống như trần đúc), bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn, chống phản xạ âm. Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao. Tuy nhiên, giá thành của trần thạch cao khá cao với xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Việt Nam liên doanh, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật…

Để tìm hiểu thêm về những phương pháp này, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.

KHỔNG THU HÀ (Theo Brightnest.com)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022