Bộ Luật hình sự 1999 (sắp hết hạn sử dụng) và Bộ Luật Hình sự 2015 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016) đều có quy định về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Tuy nhiên, thực tế, tội danh này ít bị xét xử, gây bức xúc trong xã hội, một phần do chính người dân cũng không biết, hoặc nhiều nạn nhân chỉ muốn phạt người thứ ba mà không muốn phạt bạn đời của mình.

Trong buổi tọa đàm tư vấn mới đây tại TP HCM, luật sư Trương Thị Hòa (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết, so với điều 147 Bộ Luật hình sự 1999 thì Điều 182 Bộ Luật hình sự 2015 có quy định rõ hơn về các hành vi cấu thành tội phạm, điều đó giúp cho việc xử lý dễ hơn và có cơ sở hơn.  

affair3-1381-1465468805.jpg

Ảnh: mynovelteaseblog

Dưới đây là một số thắc mắc hay gặp về tội ngoại tình và tư vấn của chuyên gia:

1. Người ngoại tình có thể bị đi tù hay không?

2. Người thứ ba vẫn độc thân thì có phạm tội hay không?

3. Có nên tổ chức đánh ghen khi phát hiện mình bị cắm sừng?

4. Nếu chồng ngoại tình, khi ly hôn vợ có được chia tài sản nhiều hơn không?

5. Con ngoài giá thú của chồng trên giấy khai sinh vẫn được ghi tên chồng, phải chăng pháp luật công nhận hành vi ngoại tình của chồng và bồ?

6. Con dâu ngoại tình, bỏ trốn và đi thuê nhà với bồ. Khi chúng tôi đến thì anh bồ bỏ trốn, không bắt được quả tang. Vậy có cách nào để xác định con dâu tôi phạm tội?

7. Chồng và bồ hàng tuần vẫn đi nhà nghỉ, tôi đã bắt được họ trong khách sạn. Vậy có thể phạt tù hai người đó vì tội ngoại tình hay không?

8. Chồng tôi và bồ hay đi cà phê, nhà nghỉ với nhau. Họ có bị phạt hành chính không?

Kim Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022