Chuyện tình của chàng trai bị bỏng nặng toàn thân trên 90% Phan Văn Hòa với cô gái người Bắc Giang xinh xắn Giáp Thị Huế là minh chứng cho thấy sức mạnh của tình yêu có thể xóa nhòa đi mọi định kiến. Đôi vợ chồng trẻ đang sống hạnh phúc tại một ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

1536465-266054603551752-135408-6928-8597

Hình ảnh của Hòa thuở mới tốt nghiệp Đại học. Ảnh: NVCC.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành tự động hóa với tấm bằng loại khá hơn 10 năm trước, Phan Văn Hòa (hiện 35 tuổi) khi đó là một chàng trai có khuôn mặt thư sinh, đầy hoài bão. Ra trường, anh xin vào làm việc ở một công ty xây dựng tại Hà Nội và có tình yêu đẹp với cô sinh viên người Thái Nguyên.

Tình yêu, sự nghiệp vừa chớm nở cũng là lúc tai họa ập tới. Trong một lần tới xóm trọ người yêu chơi, anh không may gặp một vụ cháy nổ bình gas. Lao vào đám cháy cứu người yêu bất thành, Hòa tỉnh dậy tại bệnh viện sau nhiều ngày hôn mê và đón nhận tin bạn gái đã qua đời do bị thương tích quá nặng, trong sự đau đớn đến tê tái cõi lòng. Tai nạn khiến Hòa bị bỏng nặng toàn thân tới 90%, mọi sinh hoạt, đi lại đều khó khăn. Anh đã phải gác lại công việc, rời thủ đô về quê điều trị.

Sau hơn hai năm chữa trị, Hòa đã cơ bản hồi phục sức khỏe, tuy nhiên di chứng từ trận bỏng khiến tay chân anh sần sùi, khuôn mặt không lành lặn với nhiều nếp nhăn. Mẹ mất sớm, Hòa được bố, chị gái và em trai chăm sóc. Không thể theo đuổi công việc đúng chuyên ngành, anh ở lại quê làm đủ nghề để kiếm sống như đi gia sư, chạy xe ôm, mở tiệm sách cũ, và sau đó khi có vốn thì mở một tiệm sửa chữa, kinh doanh điện thoại.

IMG-5339-JPG-1851-1465284669.jpg

Cặp vợ chồng trẻ Hòa - Huế nở nụ cười hạnh phúc sau khi trải qua nhiều thử thách. Ảnh: Đức Hùng.

Những sóng gió đầu đời không làm chàng trai trẻ gục ngã, anh luôn tâm niệm phải nỗ lực cố gắng từng ngày. Sau tình yêu đầu với người bạn gái quá cố, Hòa cũng trải qua thêm một mối tình nữa song không đạt kết quả. Năm 2014, Hòa quen cô gái tên Huế (23 tuổi, quê Bắc Giang) qua mạng xã hội. Ban đầu, chỉ là những câu chào hỏi xã giao, tuy nhiên lâu dần hai tâm hồn đã đồng điệu.

"Khi mới làm quen, mình nói rõ tất cả cho Huế hiểu về tình trạng hiện tại của bản thân. Lúc đó cô ấy không nói gì, vẫn luôn hàng ngày nói chuyện, tâm sự bình thường", Hòa kể. Sau vài tháng hai người quyết định gặp hẹn gặp nhau trong đêm Noel tháng 12/2014 ở Hà Nội, thời điểm đó Huế đang là sinh viên một trường Cao đẳng.

Về phần Huế, cô gái tâm sự khi gặp Hòa, cứ nghĩ là anh già lắm, nhưng không ngờ vẫn rất trẻ. "Lúc đầu em cũng ít nói chuyện, vì sợ nảy sinh tình cảm, nhưng không ngờ không tránh được…", cô gái có nụ cười duyên chia sẻ.

Một năm sau khi quen biết, chính cô đã chủ động tỏ tình trước. Quá bất ngờ, người đàn ông 35 tuổi dám không tin đó là sự thật. Từ lâu anh đã thích Huế trong thầm lặng, nhưng nào dám ngỏ lời, bởi anh ý thức được tình trạng hiện tại của mình. Với một cô gái hiền lành, xinh đẹp như Huế sẽ không thiếu sự lựa chọn. "Lúc đó mình cứ nghĩ Huế nói đùa", Hòa cho hay.

Từ ngày rụt rè nhận lời yêu, những cuộc trò chuyện của hai người chủ yếu là qua mạng xã hội và điện thoại. Thỉnh thoảng gặp nhau, Hòa thường tặng bạn gái những món quà như nơ cài tóc, chiếc lược… "Anh ấy nhìn thế thôi, nhưng xì-teen lắm, nói chuyện vui tính, nhiều khi như trẻ con. Ở bên anh ấy em thấy rất an tâm, được che chở", Huế nói.

Đầu năm 2016, khi thực sự hiểu nhau, Hòa và Huế quyết định kết hôn. Cô trình bày với gia đình chuyện mình sẽ nghỉ việc làm thu ngân ở TP Bắc Giang để về làm dâu Hà Tĩnh. Nghe con gái nói, bố mẹ Huế phản đối kịch liệt, phần vì quá xa, phần vì chưa thực sự hiểu về con rể tương lai, chưa kể đến ngoại hình của anh.

Hòa tâm sự khi bị gia đình Huế phản đối anh không buồn, mà còn rất thấu hiểu cho nỗi lòng của đấng sinh thành. "Làm cha mẹ, khi con mình lấy một người mang di chứng trên cơ thể thì họ ngăn cản cũng là một điều đúng". Mùng 2 tết vừa qua, anh ra Bắc để tới gặp bố mẹ Huế, nhưng bị ngăn cản không cho gặp, nên cả hai đành đi loanh quanh TP Bắc Giang rồi về.

13006677-584268395069579-16008-9051-4034

Ảnh cưới của đôi uyên ương. Ảnh: NVCC

Về phần Huế, cô dành một tình yêu mãnh liệt cho Hòa. Nhiều lúc gia đình không cho đi, cô vẫn trốn bắt xe vượt hàng trăm km vào Hà Tĩnh thăm người yêu. Sau rất nhiều lần ngăn cản, thấy đôi trẻ yêu nhau thắm thiết, gia đình Huế đã chiều lòng để con gái lên xe hoa về nhà chồng.

Ngày 6/3 vừa qua là một ngày thực sự ý nghĩa đối với họ, vượt qua bao sóng gió, cả hai đã được nở một nụ cười mãn nguyện trong ngày hạnh phúc. Sau đám cưới, Huế cùng hỗ trợ chồng làm công việc sửa chữa, kinh doanh một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Can Lộc. Hòa cho hay cửa hàng làm ăn khá tốt, đủ trang trải sinh hoạt cho gia đình.

"Mình không có dự định gì sâu xa, cuộc sống là những chuỗi ngày dài đầy vận động, do đó phải cố gắng từng bước một. Chúng mình sẽ cùng nhau vượt qua mọi thử thách, nuôi dưỡng con cái", vợ chồng họ nắm chặt tay, nhìn nhau mỉm cười quyết tâm.

Đức Hùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022