Sáng 28/10 tại TP HCM, chương trình Solo cùng Bolero mùa thứ hai giới thiệu dàn giám khảo và một số thay đổi nội dung trong mùa mới. Do thể lệ năm nay không giới hạn độ tuổi nên rất đông thí sinh đăng ký. Tổng lượng người dự thi trên cả nước là 20.000, nhiều gấp ba lần so với mùa đầu tiên. Năm 2014, chương trình chỉ tuyển sinh tại khu vực TP HCM và Cần Thơ. Năm nay ban tổ chức mở rộng ra ở Hà Nội và Đà Nẵng.

1-3045-1446019710.jpg

14 thí sinh lọt vào vòng Chung kết của "Solo cùng Bolero 2015".

Trước thắc mắc về tính công bằng trong tuyển chọn và chấm thi, ông Vũ Thành Vinh - đại diện nhà sản xuất - cho biết chương trình có nhận được những đề nghị mua giải nhưng ông đã từ chối thẳng ít nhất ba trường hợp. Ông cam kết minh bạch và không có chuyện mua bán danh hiệu. Nhà sản xuất cũng bày tỏ họ sẵn sàng loại ngay thí sinh có suy nghĩ và đề nghị việc này.

Tại buổi họp báo, 14 gương mặt xuất sắc của cuộc thi ra mắt báo giới. Trong đó thí sinh nhỏ nhất Trần Thiên Vũ - Á quân Giọng hát Việt nhí 2014 mà khán giả vẫn biết đến với tên gọi . Có mặt tại buổi họp báo, mẹ bé Thiên Vũ cho biết do tên Thiên Nhâm dễ nhầm lẫn với Thiện Nhân nên gia đình đã đổi tên em thành Thiên Vũ. Mặt khác, khi tham gia Solo cùng Bolero, gia đình mong Thiên Vũ cũng là một thí sinh bình đẳng như mọi người chứ không phải được ưu ái vì em từng đoạt Á quân ở một cuộc thi khác.

12-8503-1446019710.jpg

Dàn giám khảo của "Solo cùng bolero 2015" (từ trái sang): Ý Lan, Phi Nhung, nhà báo Minh Đức, Đàm Vĩnh Hưng.

Là giám khảo cuộc thi, đồng thời là thầy của Thiên Vũ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết nếu nói anh không ưu ái học trò có lẽ là nói dối. Tuy nhiên, điều duy nhất mà anh sẽ "thiên vị" cho Thiên Vũ là lựa lời nhận xét sao cho "bay bổng". Anh khẳng định mình sẽ là một giám khảo khách quan, công tâm, thậm chí nghiêm khắc với trò hơn. Anh tâm sự trước khi nhận lời ngồi ghế nóng, anh không hề biết việc Thiên Vũ tham gia.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, dàn giám khảo trong vòng Chung kết có: danh ca Ý Lan, nữ ca sĩ Phi Nhung, nhà báo Minh Đức, danh ca Thái Châu.

Nếu như năm 2014, vòng chung kết gồm sáu đêm thì năm nay chương trình có 10 đêm thi trong đó có đêm "Lội ngược dòng". Các thí sinh không đơn thuần chọn một bài hát rồi thi, mà ban tổ chức, ê-kíp cố vấn âm nhạc sẽ giúp họ hiểu hơn về bài hát, tác giả và dòng nhạc.

Chương trình "Solo cùng Bolero 2015" lên sóng từ ngày 13/11.

Tâm Giao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022