Tiểu sử ca sĩ Bằng Kiều

Bằng Kiều, tên đầy đủ là Nguyễn Bằng Kiều, sinh ngày 12 tháng 07 năm 1973 tại Hà Nội là một ca sĩ, anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, anh đã tham gia các hoạt động văn nghệ ngay từ nhỏ và gặt hái nhiều thành công sau này, cả trên sân khấu ca nhạc trong nước và nước ngoài.

Xem Ảnh Bằng Kiều

  • Tiểu sử ca sĩ Bằng Kiều
  • Tiểu sử ca sĩ Bằng Kiều
  • Tiểu sử ca sĩ Bằng Kiều
  • Tiểu sử ca sĩ Bằng Kiều

Nghe Album

Thông tin tiểu sử Bằng Kiều

Bằng Kiều, tên đầy đủ là Nguyễn Bằng Kiều, sinh ngày 12 tháng 07 năm 1973 tại Hà Nội. Dù có thực hiện sáng tác một số ca khúc, nhưng anh vẫn được công chúng biết đến vai trò là một ca sĩ nhiều hơn. Bằng Kiều sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, anh đã tham gia các hoạt động văn nghệ ngay từ nhỏ và gặt hái nhiều thành công sau này, cả trên sân khấu ca nhạc trong nước và nước ngoài.

bang kieu

Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo riêng. Anh đạt được nhiều thành công và được xem là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam. Năm 2002 anh định cư tại Mỹ và kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh.

Giọng ca của Bằng Kiều được xếp vào giọng nam cao (tenor), được đánh giá là trong và giàu tình cảm. Anh thuộc lớp ca sĩ cùng thời với Lam Trường, Minh Thuận, Phương Thanh, Mỹ Linh, Dương Chí Linh, Quang Linh.

Phong cách âm nhạc Bằng Kiều

Năm 2002, Bằng Kiều cho biết phong cách sáng tác của anh chịu ảnh hưởng của nhạc sĩ Dương Thụ, những ca khúc anh viết đều trong sáng lãng mạn chứ không ủ ê, não nề. Phong cách âm nhạc của anh hợp với những ca khúc tình cảm sâu lắng. Về trang phục biểu diễn, trước đây, Bằng Kiều cho rằng giọng hát là quan trọng nhất nhưng sau đó anh đã chú trọng hơn đến yếu tố trang phục vì cho rằng "đó cũng là một cách biểu lộ sự tôn trọng khán giả".

Những ca khúc thành công

Trái Tim Bên Lề (Nhạc và lời: Phạm Khải Tuấn)
Bản Tình Cuối (Sáng tác: Ngô Thụy Miên)
Trái tim không ngủ yên (Sáng tác: nhạc sĩ Thanh Tùng. Bằng Kiều song ca cùng Mỹ Linh)
Mưa trên ngày tháng đó (Nhạc và lời: Từ Công Phụng)
Anh, hát chung với Vân Quỳnh
Dẫu có lỗi lầm (nhạc và lời: Hoài Anh), hát chung với Vân Quỳnh
Phút cuối (Lam Phương)
Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang)
Nấc thang thiên đường (viết lời Việt)
Để mãi bên nhau (viết lời Việt)