Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice

Đinh Hương sinh năm 1987 là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, á quân tại chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất

Xem Ảnh Đinh Hương

  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice
  • Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Đinh Hương The Voice

Đinh Thị Thanh Hương (sinh ngày 7 tháng 10 năm 1987) là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên. Cô được biết đến sau khi giành vị trí á quân tại chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất (2012). Lựa chọn cho mình phong cách nhạc soul, những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của Đinh Hương giúp cô giành được nhiều giải thưởng đáng kể, ngoài ra còn có đề cử quan trọng tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".

Dinh Huong

Đinh Hương sinh năm 1987 tại Quảng Trị là con gái út trong gia đình gồm 3 anh em, bố mẹ là công chức. Ngay từ nhỏ, cô bé Đinh Hương đã mê nghiệp ca hát. Tại trường THPT Đông Hà, cô đã trở thành thành viên không thể thiếu trong đội văn nghệ, tham gia các cuộc thi cấp thị xã, cấp tỉnh, và đạt được nhiều giải thưởng. Lúc còn là sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Đinh Hương đã tham gia cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngân hàng và đạt giải Nhất.

Trước khi tham dự cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Đinh Hương đã giấu gia đình tham gia khá nhiều cuộc thi hát trên truyền hình nhưng chưa thành công được như mong đợi. Hai lần thử sức với cuộc thi Vietnam Idol, hay cuộc thi giọng hát truyền hình Sao Mai năm thứ 2. Đặc biệt, cuộc thi Song ca cùng thần tượng, lọt vào top 5 của đội Hà Anh Tuấn. Năm 2012, Đinh Hương trở thành á quân Giọng Hát Việt mùa đầu tiên sau nhiều nỗ lực chinh phục sự bình chọn từ Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng như khán giả cả nước.

Không chỉ trên sân khấu, Đinh Hương cũng gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, cá tính, vừa nhiệt huyết lại có đôi chút "nổi loạn". Phong cách thời trang Đinh Hương phản ánh chính cá tính và nội tâm của cô. Máu nghệ sĩ chảy dài trên từng mảng phục trang của Đinh Hương, chỉ nhìn vào gu ăn mặc, đủ biết, bản thân cô chất chứa chút "máu điên" của người nghệ sĩ. Đinh Hương được biết tới bởi sự biến đổi đa dạng từ cô nàng cá tính, trẻ trung, năng động đến quý cô thanh lịch, cổ điển mà sang trọng, tinh tế. Nhờ vậy, cô thường xuyên lọt vào top sao Việt đẹp của các trang báo lớn

Sự nghiệp
2013: "Vút bay" và album Soul
Tháng 6 năm 2013, Đinh Hương thử sức mình với đĩa đơn "Vút bay" là một ca khúc nhạc dance hiện đại, sôi động và cuồng nhiệt.

Ngày 6 tháng 9 năm 2013, Đinh Hương chính thức ra mắt album đầu tay lấy tên gọi Soul.

Cuối năm 2013, cô có tên tại đề cử giải Cống Hiến lần thứ 9 năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".

2014: Single Awakening và Cặp đôi hoàn hảo

Đĩa đơn "Awakening" của Đinh Hương ra mắt dịp cuối tháng 4 năm 2014 bao gồm 3 ấn bản với 3 phong cách pop, remix dance và acoustic được làm mới dựa trên phiên bản ca khúc "Awakening" mà cô đã ra mắt trong album Soul từ năm 2013.

Sau một thời gian im ắng để tập trung cho các sản phẩm âm nhạc, Đinh Hương bất ngờ tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo, kết đôi cùng nam diễn viên Nhan Phúc Vinh và trở thành một trong những cặp đôi ấn tượng nhất mùa giải thứ ba của chương trình.

2015: Đóng phim và ra mắt single Loving you

Bên cạnh sự nghiệp ca hát và sáng tác, Đinh Hương cũng thử sức tại lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Khúc hát mặt trời, ra mắt vào cuối năm 2015 trên sóng VTV. Ngoài ra, cô cũng là một nghệ sĩ tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Cô cũng cho ra mắt single "Loving You" và ca khúc này đuợc rất nhiều khán giả yêu thích.

2016: Phát hành hai album Love Đinh Hương và Đinh Hương Sings the Golden Oldies

Đinh Hương chia sẻ đây là dự án âm nhạc lớn nhất năm 2016 của cô mang tên “Đinh Hương 03 Years Anniversary”. Với điểm nhấn chính là sự ra mắt 2 album chất lượng cao gồm 1 album Tiếng Anh mang tên Đinh Hương sings The Golden Oldies và 1 album tiếng việt mang tên Love Đinh Hương. Hai album này như một sự đánh dấu quá trình trưởng thành và nỗ lực trong suốt chặng đường 3 năm hoạt động nghệ thuật của cô. Sau khi phát hành hai album này, Đinh Hương phát hành single Loneliness hợp tác với BigDaddy.

Giải thưởng

  • Á quân Giọng hát Việt năm 2012
  • Ca sĩ trẻ triển vọng của Làn Sóng Xanh năm 2013