Xác nhận sự việc trên với PV, đại diện xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương (Thái Bình) cho biết, khoảng 19h30 tối qua (23/9), một người dân sinh sống trên địa bàn phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà ở thôn Đắc Trung Nam. Sau đó vụ việc được cấp báo cho chính quyền xã cùng cơ quan chức năng.

Theo đó, trong quá trình đi đường vào buổi tối, ông Thắng (trú tại thôn Đắc Trung Nam, xã Quốc Tuấn) bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Ngay lập tức, người này kiểm tra thấy cạnh đó còn có bình sữa. Sau khi bế cháu bé vào nhà chăm sóc, ngươif dân báo sự việc cho chính quyền địa phương.

bb1-16640167958811573742799.jpg

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được người phát hiện tam thời nuôi dưỡng, chăm sóc trong lúc tìm thân nhân

Nhận tin báo, lãnh đạo xã Quốc Tuấn cử lực lượng công an địa phương cùng cán bộ chuyên môn có mặt tại khu vực phát hiện sự việc tién hành xác minh, lập biên bản và đưa cháu bé đến Trạm Y tế kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra ban đầu, bé trai sơ sinh được xác định khoảng 20 ngày tuổi và có sức khỏe bình thường.

Cũng theo chính quyền sở tại, trong quá trình tìm người thân, UBND xã Quốc Tuấn tạm bàn giao bé trai bị bỏ rơi cho ông Thắng (người phát hiện) nuôi dưỡng, chăm sóc. Sau thời gian quy định, nếu người thân không đến nhận lại, chính quyền xã sẽ tiến hành cho nhận theo quy định pháp luật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022