Thông tin với PV, UBND huyện Ý Yên cho biết, được sự nhất trí của Ban thường vụ Huyện ủy, mới đây ngày 22 và 23/7/2024, Chi bộ các trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên đã tổ chức Lễ kếp nạp Đảng viên cho các đoàn viên ưu tú là những học sinh lớp 12 của nhà trường. Đây là những học sinh đầu tiên của khối các trường THPT huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo đó, thực hiện công văn số 1312-CV/TU ngày 15/1/2024 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Nam Định về việc "Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển Đảng viên"; Công văn số 722-CV/HU ngày 26/2/2024 của Huyện ủy Ý Yên về việc tạo nguồn, phát triển Đảng viên trong học sinh THPT, thời gian qua, Chi bộ các trường THPT trên địa bàn huyện này đã quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác bồi dưỡng phát triển Đảng viên là học sinh.

dv-1721893030413706048110.jpg

Các đồng chí lãnh đạo huyện Ý Yên và các Đảng viên dành 1 phút mặc niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tháng 3/2024, 62 học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên đã được tạo điều kiện tham gia lớp nhận thức về Đảng khóa II nhằm tiếp tục bồi dưỡng, tạo tiền đề cho những học sinh có ý chí phấn đấu vươn lên được xem xét kết nạp vào Đảng. Trải qua quá trình bồi dưỡng và thử thách, với sự quan tâm, giáo dục, dìu dắt, giúp đỡ của các Chi bộ và Ban chấp hành Đoàn trường, nhiều em học sinh đã khẳng định được tố chất vượt trội, trở thành những nhân tố giỏi năng lực và giàu lý tưởng, đủ khả năng đóng góp cho sự phát triển của Đảng.

Trong tổng số 62 học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên, lần kết nạp này có 15 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các em đều là những học sinh, những cán bộ đoàn, cán bộ lớp ưu tú xuất sắc trên mọi lĩnh vực của các trường THPT với nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, các phong trào thi đua của trường, lớp.

Sự kiện này được xem là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của các Đảng viên trẻ, là niềm vinh dự, tự hào chung của chi bộ, Nhà trường, thầy, cô, bạn bè và gia đình.

dv6-1721893163801851296947.jpgdv4-17218930308741194599075.jpgdv2-17218930308572092330056.jpg

Số học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên vừa được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam

Các trường có số em học sinh được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng có thể kể đến, trường THPT Tống Văn Trân tổ chức kết nạp 7 Đảng viên mới gồm các em: Bùi Thị Vân Anh, Bùi Nam Đông, Lưu Hương Giang, Vũ Minh Hiệp, Ninh Thị Hương Lan, Bùi Thị Phương Nhung, Đỗ Thị Hồng Nhung.

Trường THPT Đỗ Huy Liêu tổ chức kết nạp cho 3 Đảng viên là các em: Nguyễn Tiến Dũng, Lê Đức Khang, Phạm Văn Cường. Trường THPT Mỹ Tho tổ chức kết nạp 4 Đảng viên mới là các em gồm: Nguyễn Việt Đức, Hà Thị Phương, Đỗ Quốc Khánh, Bùi Trần Thanh Phong.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, sau khi nhận Quyết định kết nạp Đảng, đứng dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng vinh quang và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từng Đảng viên trẻ đã đọc vang lời tuyên thệ, nguyện luôn tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, quyết tâm phấn đấu trở thành người Đảng viên gương mẫu, người công dân có ích, góp sức trẻ vào sự nghiệp kiến thiết và bảo vệ quê hương, Tổ quốc.

dv5-17218934099841668926340.jpg

15 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Công sản Việt Nam lần này đều là những học sinh, những cán bộ đoàn, cán bộ lớp ưu tú xuất sắc trên mọi lĩnh vực của các trường THPT với nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, các phong trào thi đua của trường, lớp.

Việc tích cực phát hiện, bồi dưỡng và dày công vun đắp những "hạt giống đỏ tiềm năng" để giới thiệu cho Đảng những "mầm xanh ưu tú" đã góp phần củng cố, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên, tạo nguồn nhân lực có tri thức, năng lực, trình độ cao và phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Từ những học sinh THPT ưu tú đầu tiên được kết nạp Đảng đã tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ to lớn, truyền cảm hứng tích cực, mạnh mẽ để nhiều thế hệ đoàn viên, học sinh của các trường THPT cùng học tập, noi theo và phấn đấu sớm là thế hệ Đảng viên tài năng và bản lĩnh tiếp theo.

Theo UBND huyện Ý Yên, thời gian tới các trường THPT trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa mục tiêu giáo dục toàn diện, không chỉ chú trọng bồi đắp tri thức mà còn cần quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức - trách nhiệm của công dân để tạo nguồn Đảng viên kế cận "vừa hồng, vừa chuyên".

Xem thêm video đang được quan tâm:

Công an dùng xe chuyên dụng đến tận nhà đón thí sinh quên đi thi tốt nghiệp THPT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022