Tối 5/10/2024, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức chương trình phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi".Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương và đông đảo các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước.

Trong không khí đầy ắp nghĩa tình "lá lành đùm lá rách", Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã trao tặng 100 tỷ đồng cho tỉnh Đắk Lắk để góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đây là một hành động thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ nghĩa tình, tương thân tương ái, gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh của LPBank.

anh-1-lpbank-trao-100-ty-1728274080202453966063.jpg

Đại diện Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank), Ông Nguyễn Văn Thuỳ - Phó Chủ tịch HĐQT trao tặng 100 tỷ đồng cho tỉnh Đắk Lắk thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn

Hành trình "Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh"

Việc trao tặng 100 tỷ đồng cho tỉnh Đắk Lắk là tiếp nối cho hành trình đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội trong suốt hơn 16 năm qua của LPBank. Kể từ khi thành lập, với phương châm "Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh", LPBank luôn tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tính đến nay, LPBank đã dành hơn 3.500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Trong đó, ngân hàng đã hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của TP Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác; cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới hơn 280 trường học đạt chuẩn quốc gia; xây dựng nhiều trung tâm y tế, đền thờ liệt sĩ, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên khắp cả nước.

anh-2lpbank-trao-100-ty-1728274080156959089274.jpg

Đại diện LPBank tham gia chương trình phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động

Chung tay vì "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Theo báo cáo, tính từ năm 2000 đến 2023, hơn 1,7 triệu căn nhà Đại đoàn kết đã được xây mới và sửa chữa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay cả nước vẫn còn trên 315.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ về nhà ở. Do vậy, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp tiếp tục chung tay, góp sức để chương trình đạt được mục tiêu đề ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, LPBank đã quyết định trao tặng 100 tỷ đồng cho tỉnh Đắk Lắk – một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo, nhà tạm, nhà dột nát còn cao. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn, từ đó vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thùy, Phó Chủ tịch HĐQT LPBank, chia sẻ: "LPBank luôn tin rằng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn liền với sự phát triển của cộng đồng. Với tinh thần tình dân tộc, nghĩa đồng bào, không để ai bị bỏ lại phía sau, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

LPBank mong muốn, với sự chung tay của mình, những ngôi nhà mới không chỉ là nơi ở mà còn là động lực để người dân phấn đấu thoát nghèo là khởi đầu cho một cuộc sống mới, lan tỏa của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái – nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Doanh nghiệp tự giới thiệu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022