Đại diện Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan CSĐT của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Huy (SN 1980, trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua công tác rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Ninh) chủ trì phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cùng Công an TP. Hạ Long triển khai bắt giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của Nguyễn Quang Huy.

base64-1721792374188152454110.jpeg

Đối tượng Nguyễn Quang Huy (gạch chéo đỏ). Ảnh: cơ quan Công an.

Kết quả truy xuất dữ liệu trong tài khoản quản lý hoạt động cho vay của Huy xác định, từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, đối tượng này đã thiết lập 1.200 hợp đồng cho vay, với số tiền hơn 27 tỉ đồng. 

Người vay chủ yếu cư trú tại địa bàn TP. Hạ Long, với mức lãi suất trung bình từ 1.000 đồng/1 triệu đồng/ngày đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương ứng từ 36%/năm đến 180%/năm) và thu lãi số tiền hơn 3 tỉ đồng. Tại cơ quan công an, đối tượng Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những người đã vay tiền của Nguyễn Quang Huy đến cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long để cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022