Ngày 14/9, lực lượng tìm kiếm những người gặp nạn trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tiếp tục tung hàng trăm người ra hiện trường vụ lũ quét để tìm kiếm những người đang mất tích.

Hiện các cán bộ chiến sĩ và người dân tập trung tại khu vực thượng lưu, hạ lưu cung sạt lở và tại các điểm sình lầy sâu. Trời nắng gắt khiến các lực lượng bị vắt sức, thể lực bào mòn.

Ngoài ra, lực lượng cơ động dọc theo hai bên bờ núi Voi kết hợp flycam và chó nghiệp vụ để phục vụ công tác tìm kiếm. Đến 16h chiều 14/9, lực lượng chức năng ghi nhận 57 người an toàn; còn 33 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tàn khốc ở Làng Nủ.

Trước khi vụ sạt lở đất ập xuống cuốn phăng tất cả, thôn Làng Nủ (Lào Cai) với 37 hộ đồng bào dân tộc Tày, Dao sinh sống dưới chân núi Con Voi từ nhiều năm nay. Một ngôi làng yên bình với những cánh đồng lúa xanh mướt nằm dọc theo hai bên con suối. Đoạn clip ghi lại hình toàn cảnh thôn Làng Nủ từ trên cao được fanpage Báo Lào Cai chia sẻ cho thấy cuộc sống bà con vốn rất yên bình, vây quanh thôn bản là cánh đồng lúa xanh ngát cùng tiếng mõ trâu văng vẳng phía đồi xa, nơi đây chưa từng xảy ra thiên tai.

93gy3e-1726388450869-17263884512251420435666.gif

Thế nhưng, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 đã vùi lấp toàn bộ ngôi làng. Tang thương bao trùm khi thảm họa này đã xóa sổ một thôn với hơn 37 hộ dân. Có lẽ, họ không thể ngờ, chỉ sau một đêm cả bản làng đã bị xóa sổ toàn bộ mái nhà của người dân đều bị san phẳng, ngập trong bùn đất vì lũ quét. Đến thời điểm hiện tại, những người may mắn sống sót vẫn ngày ngày túc trực tại hiện trường để chờ tin tức về người thân, ai cũng hi vọng phép màu xuất hiện để những người đang mất tích đã kịp chạy thoát khỏi cơn lũ dữ đêm đó. 

Được biết, chính quyền huyện Bảo Yên (Lào Cai) đang cho khảo sát khu đất rộng khoảng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ, để làm khu tái định cư thôn Làng Nủ vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng. Nơi này nằm ở hạ lưu thôn Làng Nủ, cách khoảng 3km và vẫn trong địa giới của thôn.

Nam An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022