Sáng nay (6/9), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký văn bản gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các trường học, yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, sẵn sàng các kế hoạch triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" sao cho phù hợp với điều kiện nhà trường.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết, thiên tai để chủ động phòng, tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố.

  • Siêu bão số 3 đổ bộ miền Bắc, 3 địa phương cho học sinh nghỉ họcĐỌC NGAY

Sở cũng yêu cầu các trường học phải rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ, phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Ngay sau mưa bão, các đơn vị sớm khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng chống dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

bao-so-3a-1725596595905117521921.png

Dự kiến từ ngày 7/9, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng từ bão số 3.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, dự kiến từ ngày 7/9, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng từ bão số 3. Gió mạnh dần cấp 5, cấp 6 và mạnh nhất là cấp 7, giật cấp 9.

Một đợt mưa lớn tập trung xuất hiện khoảng ngày 7 – 8/9, nhưng trước đó có thể đã có mưa dông mạnh bất chợt do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão.

Mưa cũng tập trung trong thời gian ngắn nhiều khả năng sẽ gây ngập úng nội thành và các vùng trũng thấp ngoại thành.

Với cường độ mưa lớn, sông Bùi, sông Tích, sông Cà Lồ có thể xuất hiện đợt lũ lên tới báo động 3, gây ngập lụt lâu ngày ở một số xã thuộc Chương Mỹ như: Tốt Động, Nam Phương Tiến.

Trước đó, nhiều tỉnh thành như: Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Bình đã cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022