Như Gia đình & Xã hội đã đưa tin, cách đây 5 ngày, em Hoàng Mạnh Chiến - học sinh lớp 7A2, trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trên đường về nhà đã có hành động dũng cảm cứu người đàn ông thoát chết khỏi đường ray khi đoàn tàu đang lao đến. 

Liên quan đến sự việc trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi Thư khen về hành động dũng cảm này của nam sinh. Trong thư, Chủ tịch nước gửi lời khen ngợi em Hoàng Mạnh Chiến trên đường về nhà tại đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn thương tâm…

ns-166981215451916374694.jpg

Hành động dũng cảm cứu người của nam sinh lớp 7 được Chủ tịch nước tặng Thư khen

Hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Hoàng Mạnh Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái, xứng đáng được tuyên dương; đồng thời Chủ tịch nước tin tưởng nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của em.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng em Hoàng Mạnh Chiến bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, với mong muốn em sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

hs2-1669812135732413211848.jpg

Em Hoàng Mạnh Chiến trong buổi tuyên dương của nhà trường

Trước đó, vào khoảng 19h30 tối 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (SN 1953), trú tại tổ 4, khu 7B, phường Cẩm Thịnh (TP. Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn giao với đường sắt chở than bất ngờ bị ngã. Trong lúc người đàn ông này đang xoay xở giữa đường ray không tự đứng dậy được thì phát hiện đoàn tàu kéo than đang lao tới.

Đúng lúc đó, em Chiến đi xe đạp ngang qua và vội xuống xe lao đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, cứu ông Vót thoát chết trong gang tấc. Tại buổi chào cờ đầu tuần vào sáng 28/11, Trường THCS Cẩm Thịnh đã biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến trước toàn trường vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022