pmc-17027072309391066430413.jpgGóc nhìn pháp lý vụ ca sĩ Phương Mỹ Chi vướng tin đồn lộ clip nhạy cảm

GĐXH - Ca sĩ Phương Mỹ Chi khẳng định clip nhạy cảm trên mạng là thông tin sai lệch, vô căn cứ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tâm lý của cô. Nữ ca sĩ này cho biết sẽ quyết đi đến cùng để làm sáng tỏ vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam đối với Phan Thượng Mỹ (SN 1979, trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, Phan Thượng Mỹ nắm được thông tin giữa con mình là P.D.Kh. và L.G.K. (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà) có mâu thuẫn ở trường.

Khoảng 11h15 ngày 8/12, sau giờ tan trường, em L.G.K. đi xe đạp về nhà. Đến ngã tư đường Hưng Nguyễn - Đá Sơn (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn La Hà), K. bị ông Mỹ áp sát, đánh đập. Đánh xong, Mỹ rời đi, bỏ mặc cháu K. ngồi gục xuống đường.

Theo thông tin báo chí, cháu K. được công an xác định thương tích 12%.

Nguyễn nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn rất nhỏ nhặt. Theo đó, trước khi xảy ra sự việc em L.G.K, bị em P.D.Kh (con trai Mỹ), cho rằng đã lấy trộm máy tính. Trong khi K. không hề làm việc này nên uất ức về nhà nói cho mẹ biết.

Sau đó, phụ huynh hai em học sinh có trao đổi với nhau qua điện thoại. Đến hôm sau thì một em học sinh cùng lớp có giấu máy tính mang ra trả lại cho P.D.Kh. Thấy Kh. nhận lại máy tính từ bạn cùng lớp nên em K mới nói với Kh "về nói mẹ xin lỗi".

Chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt như vậy, nhưng không rõ em Kh về nói với phụ huynh thế nào mà dẫn đến sự việc như trên.

ha-1703062101664222235117.jpg

Hình ảnh cháu K. bị Mỹ chặn đường đánh đập (Ảnh cắt từ clip)

Bày tỏ quan điểm về vụ việc, Ts.Ls. Đặng Văn Cường, Ủy viên ban chấp hành, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng: Việc cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Mỹ là cần thiết và kịp thời.

Pháp luật Việt Nam bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm uy tín của mọi công dân, đặc biệt là đối với những đối tượng yếu thế như trẻ em. Trong sự việc nêu trên, những gì diễn ra trong clip thể hiện hành vi vi phạm pháp luật của người đàn ông là rất rõ ràng. Đây là hành vi cố ý gây thương tích thể hiện ý thức coi thường pháp luật, xâm phạm trái pháp luật đối với sức khỏe của nạn nhân là người dưới 16 tuổi.

Điều đáng chú ý nguyên nhân của hành vi cố ý gây thương tích này là rất đê hèn, thể hiện sự ích kỷ cao độ và ý thức coi thường pháp luật. Vì bênh con mà đánh bạn của con thì đó là hành vi phản giáo dục rất đáng lên án của đối tượng. Bởi vậy hành vi của người đàn ông trong clip là vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội và vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự.

Với việc gây thương tích 12% cho nạn nhân thì đối tượng sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 02 năm đến 06 năm theo quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 Bộ luật hình sự. Ngoài ra, hành vi của đối tượng bị áp dụng nhiều tình tiết định khung hình phạt như phạm tội với người dưới 16 tuổi, hành vi có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn...

Có thể nói, vụ án này sẽ là bài học cho những người có ý thức coi thường pháp luật, chỉ vì lý do nhỏ nhặt mà xâm phạm đến sức khỏe của người khác, bạo lực đối với trẻ em.

Cô giáo đánh học sinh mầm non ở Bình Định

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022