Tối 13/8, Bộ GD&ĐT thông tin về việc đào tạo và cấp bằng cho ông Thích Chân Quang (tên thật Vương Tấn Việt, SN 1959) thời gian qua gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngay khi dư luận xôn xao về các văn bằng, bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Thích Chân Quang, Bộ GD&ĐT đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo. Đồng thời, Bộ GD&ĐT rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

screen-shot-2024-08-13-at-65444-pm-18550692-1723555557035-17235555574881541649091.png

Bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 của ông Thích Chân Quang được lan truyền mạng xã hội.

>> ÔNG THÍCH CHÂN QUANG KHÔNG CÓ BẰNG CẤP 3

Về vấn đề ông Thích Chân Quang chưa tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa, Bộ GD&ĐT bước đầu xác định nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác.

Bộ sẽ tiếp tục xác minh đây có đúng là văn bằng của ông Thích Chân Quang hay không. Nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Thích Chân Quang sở hữu thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Về quá trình học tiến sĩ của ông Thích Chân Quang tại trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã kiểm tra, xác minh quá trình đào tạo. Quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật. Hồ sơ tuy có một số thiếu sót nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo.

Về chất lượng luận án tiến sĩ của ông Thích Chân Quang, Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

"Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có thông tin rõ ràng, chắc chắn trước khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra công bố chính thức", văn bản nêu rõ.

Vấn đề các văn bằng đã cấp bị thu hồi, hủy bỏ trong trường hợp nào được dư luận quan tâm sau khi Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin không có tên ông Thích Chân Quang (tên thật Vương Tấn Việt, SN 1959) trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Đồng thời, tên ông Thích Chân Quang cũng không có trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Không chỉ bằng cấp 3, thời gian qua, ông Thích Chân Quang qua gây xôn xao dư luận khi liên quan đến các vấn đề bằng cấp. Trước khi tốt nghiệp tiến sĩ, ông Thích Chân Quang đã có bằng cử nhân ngành tiếng Anh (năm 2001) tại trường Đại học Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội); tốt nghiệp cử nhân ngành Luật năm 2019 tại trường Đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2, hệ vừa làm vừa học).

>> XEM THÊM: BẰNG TIẾN SĨ CỦA ÔNG THÍCH CHÂN QUANG

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022