Theo Tianyancha, hôm nay ngày 4/7, vụ kiện giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu chính thức diễn ra tại thành phố Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Nhà sáng tạo nội dung hàng đầu xứ tỷ dân khởi kiện công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu vào tháng 10/2021. Trước đó, hai bên có hơn 6 tháng hòa giải riêng và trước tòa.

Lý Tử Thất muốn rời công ty quản lý, nhưng không được Vô Niệm Hàng Châu chấp thuận. Vụ tranh chấp với công ty quản lý khiến Lý Tử Thất ngừng hoạt động từ tháng 8/2021. Điều này khiến sức ảnh hưởng của cô trên mạng xã hội bị sụt giảm nghiêm trọng.

TT.jpgVụ kiện giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu là tâm điểm ở Trung Quốc từ giữa năm 2021. 

Cũng từ đó, hàng loạt các blogger về ẩm thực đồng quê ra đời với mong muốn thay thế "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất. Nhưng liệu ai mới là người thực sự làm được điều này?

Sau khi Lý Tử Thất ngừng cập nhật video 2 tháng, Li Yapeng đã đăng một loạt video về cuộc sống nông trại trên nền tảng Douyin (Tik Tok Trung Quốc). Trong video, anh đến thăm bạn bè ở vùng núi ngoại ô Bắc Kinh để tự tay trồng rau, uống trà và nấu ăn. 

Trong quá trình này thỉnh thoảng chàng trai còn ngẫu hứng đọc thơ khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh Lý Tử Thất. Tuy nhiên, Li Yapeng lại vấp phải sự chế giễu của cộng đồng mạng khi phát âm sai. 

TT1.jpgLý Tử Thất phiên bản nam không nhận được nhiều sự ủng hộ. 

Mặc dù Li Yapeng đã đi giày vải và ăn mặc giản dị, nhưng cư dân mạng vẫn phát hiện một số động tác lau mồ hôi của anh khi làm việc đồng áng là khá giả trân. Thậm chí nhiều người còn cho rằng anh đã cố bắt chước trở thành phiên bản nam của Lý Tử Thất nhưng lại thất bại thảm hại. 

Theo thống kê của phương tiện truyền thông, từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021, các tài khoản cuộc sống nông thôn được cập nhật thường xuyên hơn. Các tài khoản blogger cũng nhanh chóng tăng lượng người theo dõi đáng kể.

Trong đó có thể kể đến một số cái tên như: Long Meimei - một blogger ghi lại cuộc sống nông thôn ở Tongren; Quý Châu với hơn 1,4 triệu người theo dõi trên YouTube, trong khi những người theo dõi cô trên Bilibili và Douyin là hơn 400.000 người. 

TT2.jpgVideo quay cảnh blogger Long Meimei làm rượu đào.

Ermi Cooking Smoke, một blogger về cuộc sống nông thôn ở Bazhong, Tứ Xuyên, có hơn 500.000 người theo dõi trên Douyin và 1,15 triệu người theo dõi trên YouTube. Blogger này có video chế biến dưa hấu thành nước sốt dưa hấu được yêu thích nhất, với hơn 24 triệu lượt xem. 

Mặc dù Li Yapeng đã đi giày vải và ăn mặc giản dị, nhưng cư dân mạng vẫn phát hiện một số động tác lau mồ hôi của anh khi làm việc đồng áng là khá giả trân. Thậm chí nhiều người còn cho rằng anh đã cố bắt chước trở thành phiên bản nam của Lý Tử Thất nhưng lại thất bại thảm hại. 

Theo thống kê của phương tiện truyền thông, từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021, các tài khoản cuộc sống nông thôn được cập nhật thường xuyên hơn. Các tài khoản blogger cũng nhanh chóng tăng lượng người theo dõi đáng kể.

Trong đó có thể kể đến một số cái tên như: Long Meimei - một blogger ghi lại cuộc sống nông thôn ở Tongren; Quý Châu với hơn 1,4 triệu người theo dõi trên YouTube, trong khi những người theo dõi cô trên Bilibili và Douyin là hơn 400.000 người. 

TT3.jpgBlogger Ermi Cooking Smoke làm sốt dưa hấu.

Ye Xiaomei có 11.000 người theo dõi Douyin và 760.000 người theo dõi trên YouTube. Phong cách của những video này tương tự như Lý Tử Thất.

Nhân vật chính đều là các cô gái, ăn vận đơn giản, không có lời kể ồn ào và âm thanh nền là nhạc piano hoặc âm thanh tự nhiên. Nội dung của các video cũng tương tự nhau: công việc đồng áng, các món ngon địa phương và những tương tác ấm áp với bà con.

TT4.jpgVideo làm kẹo dưa hấu của Blogger Ye Xiaomei có gần 1,4 triệu lượt xem trên YouTube.

Tuy nhiên, khó có ai có thể vượt mặt được Lý Tử Thất ở mảng này. Chỉ có một số cái tên được đánh giá nổi bật nhất là: Bạn học Trương, Sư nông Điểu ca, Khang tử nông nhân.

Lý Tử Thất bắt đầu làm YouTube vào cuối năm 2017. Chỉ trong hơn hai năm, cô đã có hơn 10 triệu người theo dõi trên nền tảng này, trở thành người sáng tạo Trung Quốc đầu tiên có hơn 10 triệu người theo dõi trên YouTube.

Ngày 2/2/2021 Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đăng ảnh Lý Tử Thất ôm thú cưng cùng giấy chứng nhận cô là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có nhiều người theo dõi nhất, với hơn 14 triệu người. 

TT5.pngLý Tử Thất thể hiện tình yêu và đam mê của mình trong từng video clip về cuộc sống nông thôn. 

1.pngKhó có ai vượt qua được các video của Lý Tử Thất. 

Cô được cư dân mạng nước ngoài gọi là "tiên nữ đồng quê" của Trung Quốc. Tuy trong quá trình làm video cũng có một số lần Lý Tử Thất gặp phải các ý kiến trái chiều về đạo nhái món ăn, phản ánh nông thôn lạc hậu,.. nhưng về cơ bản các video của cô vẫn được đông đảo người hâm mộ đón nhận. 

Trước sóng gió, Lý Tử Thất luôn giữ thái độ kín tiếng và từ chối nhiều cuộc phỏng vấn của giới truyền thông. Hôm nay, ngày diễn ra phiên tòa quyết định tương lai của Lý Tử Thất.

Nhiều cư dân mạng để lại bình luận dưới video cuối cùng của cô trên YouTube mong muốn sẽ sớm được xem các series về ẩm thực đồng quê của Lý Tử Thất đồng thời cổ vũ cô chiến thắng vụ kiện.

TT6.jpgBình luận của cư dân mạng nước ngoài dưới video cuối cùng của Lý Tử Thất. 

"Cô gái này đã từng là một phần trong cuộc sống của tôi. Tôi xem video của cô ấy mỗi ngày. Thật buồn khi biết rằng cô ấy đang phải trải qua một số khó khăn. Hy vọng cô ấy sẽ sớm trở lại".  

"Tôi đã xem video của cô ấy trong những ngày đen tối nhất ở vùng cách ly dịch bệnh. Những video này như một liều thuốc tinh thần giúp tôi có động lực vượt qua dịch bệnh. Tôi mong bạn sẽ sớm trở lại".

"Đã 10 tháng rồi, chúng tôi nhớ bạn Lý Tử Thất! Tôi hy vọng bạn đang làm tốt và xin hãy chăm sóc bản thân, chúng tôi vẫn đang chờ đợi bạn! Tôi sẽ mãi mãi là fan của bạn!".

ly-tu-that.jpg?width=150Yolo
Lý Tử Thất chuẩn bị hầu tòa

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022