Liên quan đến vụ đầu độc tại Thái Lan, sáng 24/7, gia đình đã tổ chức an táng cho ông Phạm Hồng Thanh (51 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phượng (47 tuổi, vợ ông Thanh). Linh cữu vợ chồng ông Thanh được đưa đi an táng tại Long Thành, Đồng Nai.

Người nhà cho biết ông Thanh là Giám đốc Công ty T.N.P. còn bà Phượng là kế toán công ty. Vợ chồng ông Thanh có 3 con (2 gái, 1 trai), hai con đầu đang học đại học, con gái út đang học lớp 12.

Bà Phượng có mối quan hệ họ hàng với chồng bà Nguyễn Thị Phương Lan (ngụ TP Đà Nẵng), từ đó biết bà Sherine Chong (56 tuổi, người Mỹ gốc Việt). 

base64-17217839943571995999390.jpegCon trai đầu bên di ảnh ba mẹ

Bà Sherine Chong giới thiệu mình là vợ tỉ phú và thông qua vợ chồng bà Phương Lan, vợ chồng ông Thanh đã cho bà Sherine Chong mượn số tiền khoảng 7 tỉ đồng.

"Đầu tháng 7/2024, vợ chồng anh Thanh nói với người thân trong gia đình là bà Sherine Chong hẹn sang Thái Lan gặp một vị sư để làm lễ cầu phúc, cầu an và may mắn. Từ đó, vợ chồng anh Thanh cùng chị Phương Lan bay sang Thái gặp bà Sherine Chong.

Nói thật, lúc đi chỉ nghĩ là đi làm lễ cầu may mắn thì vợ chồng anh Thanh mới đi. Chứ anh Thanh làm doanh nghiệp xây dựng công việc bộn bề, không có thời gian đi đâu cả", ông Phạm Thanh Long (50 tuổi, em trai ông Thanh) nghẹn ngào kể.

base64-172178909443896342861.jpegBạn bè đến chia buồn cùng gia đình

Về số tiền 7 tỉ đồng, người nhà xác nhận là vợ chồng ông Thanh có đòi bà Sherine Chong tuy nhiên cũng không quá gay gắt như truyền thông đưa tin.

"Về công việc làm ăn, đầu tư thì vợ chồng anh Thanh cũng không chia sẻ nhiều. Chúng tôi chỉ biết là bà Sherine Chong thường xuất hiện với bề ngoài giàu có. Em gái chị Phượng có gặp bà ấy một lần ở Việt Nam, ngoài ra gia đình cũng không thân thiết với bà này", ông Long nói thêm.

base64-1721784066482506770603.jpegVợ chồng ông Thanh được đưa về Việt Nam ngày 21/7

Khi nhận được hung tin, ông Long cùng con trai lớn ông Thanh và hai người thân tức tốc bay sang Thái Lan để tìm hiểu thông tin.

Tại Thái, gia đình ông Long được cảnh sát Thái Lan và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan hỗ trợ về mặt pháp lý, giấy tờ. Sau khi làm các thủ tục pháp y phục vụ công tác điều tra, ngày 21/7, thi hài vợ chồng ông Thanh được đưa về Việt Nam.

Em trai ông Phạm Hồng Thanh chia sẻ thêm: "Sự ra đi quá đột ngột của anh chị là nỗi đau, nỗi mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình chúng tôi, đặc biệt là các con anh Thanh, chúng chưa trưởng thành nhưng đã mất cả cha lẫn mẹ.

Hiện tại gia đình sẽ tiếp quản, điều hành công ty và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết những việc, dự án còn dang dở mà công ty đang thực hiện ở Phú Yên".

Trước đó, cũng thông tin trên tờ Người Lao Động, theo người thân, bà Sherine Chong đã nhờ bà Nguyen Thi Phuong Lan làm môi giới để thuyết phục vợ chồng ông bà Nguyen Thi Phuong và Pham Hong Thanh đầu tư 278.000 USD (hơn 7 tỉ đồng) để xây dựng bệnh viện tại Nhật Bản.

Khi dự án không có tiến triển, vợ chồng bà Phuong, ông Thanh yêu cầu bà Sherine Chong trả lại tiền. Ban đầu, họ đồng ý gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết nợ nần, nhưng khi một người không xin được thị thực, họ đã đổi địa điểm gặp mặt sang Thái Lan - theo báo Khaosod.

Điều tra cũng cho thấy bà Sherine Chong đã đặt phòng cho ông Dang Hung Van nhưng ông đã sử dụng thẻ tín dụng của mình để thanh toán tiền phòng.

Kết quả khám nghiệm 8 kiện hành lý của các nạn nhân không phát hiện có hành vi phạm pháp. Xác nhận vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân giữa 6 cá nhân và không liên quan đến bất kỳ tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nào.

"Không ai trong số 6 nạn nhân đã từng có tiền án tiền sự", Khaosod dẫn lời nhà chức trách Thái Lan.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/tham-an-nguoi-viet-tai-thai-lan-tinh-hinh-den-nay-ra-sao-n-387058.html

Còn thông tin trên VietNamNet ngày 17/7, trong quá trình xét hỏi các nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan, một người trong số đó nói với cảnh sát rằng anh ta đã phục vụ đồ ăn và thức uống cho nhóm khách trên lúc gần 14h chiều 15/7.

thailan-1.jpg  Vị trí phát hiện các nạn nhân trong căn phòng khách sạn. Ảnh: Thai PBS

“Nhân viên phục vụ đã đề nghị pha trà cho nhóm du khách, nhưng nghi phạm Chong từ chối. Từ lời tường thuật của người nhân viên, bà Chong khi đó có giọng nói rất nhỏ và dáng vẻ căng thẳng. Người nhân viên sau đó đã rời khỏi căn phòng, và không có ai ngoài những du khách trên bước vào đó”, nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan nói.

Nguồn tin sau đó nói thêm, các điều tra viên nghi ngờ bà Chong đã lợi dụng cơ hội không có ai khác ở trong phòng để hòa một loại thuốc mạnh hơn xyanua vào trà của những du khách khác, và sau đó cũng uống thuốc độc tự tử.

Dựa theo những hình ảnh được camera an ninh tầng 5 khách sạn ghi lại, cảnh sát Thái Lan xác nhận nhân viên khách sạn lúc 13h53 chiều 15/7 đã mang thức ăn tới phòng bà Chong, và rời đi vào lúc 13h58. Khoảng 6 phút sau, bà Nguyen Thi Phuong, một thành viên trong nhóm du khách kéo theo chiếc vali hồng và bước vào phòng của Chong.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/loi-ke-cua-nhan-vien-khach-san-bangkok-khi-doi-mat-nghi-pham-dau-doc-khach-viet-n-386960.html

phu-gia-gia.jpg?width=150Yolo
Vụ 6 người chết ở Bangkok: Bố chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia nghẹn ngào cả nhà đau đớn tột cùng

Theo Người Lao Động - VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022