Sáng 15/9 (giờ địa phương), tài khoản X chính thức của Hoàng gia Anh, do văn phòng làm việc của Vua Charles tại Cung điện Buckingham quản lý, cập nhật dòng trạng thái với nội dung: “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 40 của Công tước xứ Sussex vào hôm nay”.

Kèm theo thông điệp là bức ảnh Hoàng tử Harry cười rạng rỡ trong chuyến thăm Dogpatch Labs ở Dublin, Ireland.

yy.jpgBức ảnh Harry tươi cười được Hoàng gia Anh chia sẻ trên X vào ngày sinh nhật lần thứ 40.

Không lâu sau, tài khoản X của Hoàng thân và Vương phi xứ Wales chia sẻ lại bài đăng cùng với lời chúc: “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 40 của Công tước xứ Sussex!”.

Động thái từ hai thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh nhận được sự chú ý lớn từ công chúng, với mỗi bài đăng nhận được hơn một triệu lượt xem chỉ sau vài giờ xuất hiện.

Theo Page Six, đây là lần đầu gia đình hoàng gia công khai nhắn nhủ đến Harry vào ngày sinh nhật kể từ tháng 9/2021.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào tháng 9/2022, Vua Charles đã giới hạn các bài đăng trên mạng xã hội chỉ nêu bật các thành viên đang làm việc trong hoàng gia. Trong khi đó, Harry và vợ, Meghan Markle, đã từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia vào năm 2020.

Daily Mail nhận định lời chúc bất ngờ có thể được xem như cành ô liu giúp xoa dịu mối quan hệ bất hòa giữa Harry và Hoàng gia Anh, đặc biệt là với William.

Tờ New York Post đưa tin độc quyền rằng nhà sáng lập Invictus Games cũng nhận được một số cuộc gọi từ Anh nhân ngày đặc biệt.

“Harry sẽ nhận được liên hệ từ gia đình mình. Rất có thể Vua Charles và Kate sẽ gọi điện cho Harry để chúc mừng sinh nhật anh ấy”, nguồn tin từ cung điện cho biết.

Nguồn tin của Sunday Express tiết lộ Vua Charles dự kiến gọi điện video cho Harry vào chiều 15/9 (theo giờ Anh) để hai người có thể nói chuyện ngay khi hoàng tử tóc đỏ thức dậy ở California, bởi “vẫn còn rất nhiều tình yêu thương" giữa cha và con trai.

yy1.jpgVua Charles và Hoàng tử William được tin là chìa cành ô liu về phía Harry

Dù đăng lời chúc trên mạng xã hội, Hoàng tử William được cho là không gọi điện trực tiếp cho em trai.

"Năm tháng mang lại sự khác biệt lớn. Khi Harry bước sang tuổi 30, có vẻ như không gì có thể ngăn cách anh ấy và anh trai mình. Họ cùng nhau trở thành gương mặt mới của hoàng gia, đưa đến sự hiện đại hóa rất cần thiết cho gia tộc. Nhưng giờ đây, William và Harry thậm chí còn không nói chuyện. Trước đây, họ luôn cùng nhau kỷ niệm những cột mốc quan trọng, nhưng hiện tại không có cuộc gọi xuyên Đại Tây Dương nào giữa hai người vào ngày trọng đại của Harry", nguồn tin nói với Mirror.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Trước đó khi cùng tham dự tang lễ của Sir Robert Fellowes, anh rể Công nương Diana, vào ngày 28/8, cặp anh em nổi tiếng không hề tương tác dù cách nhau không xa.

Dẫu vậy, việc William chấp nhận nhắc đến em trai một cách chính thức là tín hiệu tích cực cho Harry nếu muốn hàn gắn mối quan hệ xa cách.

Hoàng tử Harry chưa phản hồi gì về lời chúc từ cha và anh trai. Anh có kế hoạch kỷ niệm ngày đặc biệt bằng bữa tiệc do vợ tổ chức tại nhà riêng ở Montecito, California, Mỹ.

Vua-Charles-1.jpg?width=150Yolo
Vua Charles từ chối nghe điện thoại của Harry

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022