Một nguồn tin cho biết với People vào ngày 31/7 rằng kể từ khi Hoàng tử Harry vội vã trở về Anh để gặp cha sau khi Vua Charles tiết lộ mắc bệnh ung thư vào tháng 2, mối quan hệ giữa họ không những không được cải thiện, ngược lại càng trở nên tồi tệ hơn.

Một người bạn của Harry tiết lộ các cuộc gọi của Harry đều không được Vua Charles đáp lại, luôn là “Ông ấy không có mặt ngay bây giờ”. Harry cố gắng liên lạc để hỏi thăm sức khỏe vua cha nhưng chưa một lần Quốc vương Anh xuất hiện ở bên kia đầu dây.

Vua-Charles-1.jpgVua Charles không trả lời điện thoại của Harry do hoàng tử tóc đỏ liên tục nói về vấn đề an ninh khi trở về Anh. Ảnh: WireImage/Getty Images.

Nguyên nhân được cho là Harry gần như lo lắng đến tuyệt vọng trong vấn đề an ninh của gia đình anh khi trở về quê hương.

Theo Page Six, người sáng lập Invictus Games đã yêu cầu Charles giúp đỡ về việc khôi phục lại đội ngũ an ninh bảo vệ cho anh, Meghan Markle và hai con.

“Harry sợ hãi và cảm thấy người duy nhất có thể làm gì đó về chuyện này là cha mình. Harry quyết tâm bảo vệ gia đình mình bằng mọi giá”, các nguồn tin từ cung điện nói với People.

Tuy nhiên, nguồn tin hoàng gia khẳng định ý kiến cho rằng vấn đề an ninh của gia đình Sussex nằm trong tầm tay giải quyết của Vua Charles là sai lầm.

Chính điều này đẩy mối quan hệ cha con của người đứng đầu Hoàng gia Anh rơi vào trạng thái “im lặng hoàn toàn”.

Sự xa cách giữa Harry và gia đình hoàng gia bắt đầu khi anh cùng vợ từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020 và chuyển đến Bắc Mỹ. Quyết định rời đi khiến Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bị tước bỏ đội ngũ an ninh.

Năm 2022, nguồn tin thân cận tiết lộ Harry cảm thấy không an toàn khi trở về Anh mà không có sự bảo vệ của lực lượng an ninh. Anh còn gửi đơn kiến nghị lên Chính phủ Anh yêu cầu cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ khi anh và gia đình hồi hương.

Đội ngũ luật sư do hoàng tử sinh năm 1984 thuê tuyên bố anh và gia đình cần được bảo vệ nhiều hơn vì họ phải chịu những mối đe dọa từ chủ nghĩa phát xít mới và cực đoan.

Vào tháng 7, Harry vẫn giữ nguyên quan điểm đó khi anh tiết lộ không muốn đưa Meghan trở lại Anh vì tồn tại mối nguy hiểm.

Anh nhấn mạnh chỉ cần một kẻ cực đoan hành động theo những gì họ được tiêm nhiễm và dù hung khí mà đối tượng đó là dao, axit hay bất cứ thứ gì khác, đều khiến anh thực sự lo lắng.

Vua-Charles-3.jpgVua Charles và con trai út đang trong tình trạng không giao tiếp. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh cũng có lý lẽ của riêng mình và được người dân ủng hộ. Vào tháng 2, Tòa án tối cao London ra phán quyết Harry và gia đình trực hệ của anh sẽ không được sử dụng dịch vụ bảo vệ của cảnh sát.

Lý do là hoạt động này được chi trả bằng tiền thuế của người dân, còn Harry đã từ bỏ nghĩa vụ phục vụ đất nước và chuyển đến định cư tại quốc gia khác không liên quan.

Vua-Charles-p.jpg?width=150Yolo
Khoảnh khắc Vua Charles gặp Beckham

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022