Chiều 15-9 (giờ Mỹ, tương ứng sáng 16-9 theo giờ Việt Nam), Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đang điều tra "vụ việc có vẻ là một vụ ám sát bất thành" nhắm vào ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Theo đài CNN, ba nguồn tin thực thi pháp luật đã tiết lộ danh tính nghi phạm của vụ ám sát hụt tại sân golf của ông Trump ở hạt Palm Beach, bang Florida. Đó là một người đàn ông tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii.

untitled-17264495732841563815190.jpgNgười đàn ông tên Ryan Wesley Routh vừa bị cảnh sát bắt giữ sau vụ ông Trump bị ám sát hụt - Ảnh: NEWSWEEK

Hiện người đàn ông này đang bị cảnh sát giam giữ sau khi bị chặn xe và bắt lại.

Vụ bắt giữ một phần nhờ vào bức ảnh của một nhân chứng tại hiện trường, theo cảnh sát trưởng Ric Bradshaw của hạt Palm Beach.

Người này đã nhìn thấy một người đàn ông chạy khỏi bụi rậm và chụp ảnh chiếc xe của ông ta. Đó chính là nghi phạm và bức ảnh đã dẫn đến vụ bắt giữ thành công.

untit1.jpgNhân viên FBI đã xuất hiện tại hiện trường vụ ám sát hụt - Ảnh: REUTERS

Theo ABC News, ông Bradshaw cũng nói thêm rằng khi vụ việc xảy ra, sân golf không được lực lượng thực thi pháp luật bao quanh vì ông Trump không phải là tổng thống đương nhiệm.

"Nếu ông ấy là tổng thống, chúng tôi đã bao quanh toàn bộ sân golf này. Nhưng vì ông ấy không phải là tổng thống, nên an ninh chỉ giới hạn ở những khu vực mà Sở Mật vụ có thể bao quát. Vì vậy, tôi hình dung rằng lần tới khi ông ấy đến sân golf, có lẽ sẽ có nhiều người hơn một chút" - vị cảnh sát trưởng nói.

Tại bụi rậm nơi người đàn ông bỏ chạy ngay sau khi mật vụ nổ súng, các cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng trường và 2 chiếc ba lô.

Phóng viên Fox News cũng dẫn lời ông Steve Witkoff, một nhà đầu tư bất động sản ở New York và là bạn lâu năm của Trump, người đã ở sân golf với ông khi vụ việc xảy ra.

Ông Witkoff nói rằng ông và ông Trump cùng nghe thấy tiếng "bốp, bốp". Ngay sau đó, các mật vụ đã vội lao về phía cựu tổng thống và che chắn cho ông.

Donald-Trump-oki.jpg?width=150Yolo
Cháu gái Donald Trump ở tuổi dậy thì lớn phổng phao, ngồi kế bên mẹ ra dáng mỹ nhân

Theo Người Lao Động 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022