Vận động viên Lazar Đukić (28 tuổi) không may tử vong trong phần thi bơi lội của cuộc thi CrossFit ngày 8/8. Sự việc không được phát hiện kịp thời và phải mất 2 giờ sau, thi thể của Lazar Đukić mới được tìm thấy dưới nước.

Theo truyền thông địa phương, tai nạn xảy ra tại hồ Marine Creek, gần Dallas. Sở cứu hỏa Fort Worth cho biết, vào khoảng 8h, họ nhận yêu cầu hỗ trợ cảnh sát vì "một thí sinh đã rơi xuống nước và không được phát hiện trong thời gian dài".

van-dong-vien-01.jpgLazar Đukić đuối nước ngay tại phần thi đấu bơi lội nhưng không ai phát hiện ra.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, lúc bắt đầu cuộc thi, nhiều vận động viên bơi thật nhanh để tiến về phía trước, đột nhiên có một người sau khi nổi lên thì biến mất khỏi mặt nước. Ai cũng nghĩ đó là chiêu bài của vận động viên, nhưng sự thật là trong khoảnh khắc đó, anh đã đuối nước.

Sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, ban tổ chức xác nhận tin vận động viên Lazar Đukić tử vong và tuyên bố tạm dừng phần thi còn lại trong ngày.

Một khán giả tên là Kaitlin Pritchard cũng tiết lộ thêm, vào thời điểm xảy ra tai nạn, cô đứng tại vạch đích và nhìn thấy Lazar Đukić thay đổi kiểu bơi; nhưng cô nghĩ vận động viên chỉ đang mệt chứ không phải đuối nước. Đáng nói, mặc dù có nhân viên cứu hộ trên bờ, không ai phát hiện ra nguy hiểm và nhảy xuống nước để cứu Lazar Đukić.

Giám đốc điều hành CrossFit bày tỏ sự đau buồn sâu sắc về sự cố này, cho biết tại hiện trường có nhân viên an ninh và sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, họ không đề cập chi tiết về các kế hoạch an toàn khác.

Cuộc thi CrossFit bao gồm chạy 5.6km và bơi 800m, theo kế hoạch diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/8. Lazar Đukić, người Serbia, xếp hạng 3 trong nước và 88 toàn cầu, từng đạt vị trí thứ 9 trong các cuộc thi CrossFit năm 2021 và 2023.

Thảm kịch trên này đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn trong các cuộc thi thể thao cường độ cao nhiều ý kiến cho rằng cần có sự điều tra kỹ lưỡng để ngăn chặn những bi kịch tương tự trong tương lai.

olympic-p.jpg?width=150Yolo
Vận động viên nôn mửa sau khi bơi dưới sông Seine

Theo VTC New

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022