zl.jpgTỷ phú Elon Musk.

Vị tỷ phú có gần 200 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội mà ông đã mua với giá 44 tỷ USD năm 2022 ngày càng đi theo các hệ tư tưởng bảo thủ và đang tích cực ủng hộ ông Trump làm tổng thống.

Dù đã xóa các bài đăng trước đây, tỷ phú Musk vẫn tiếp tục, thậm chí tăng mạnh những bình luận kích động khác. Tuần trước, ông nói đùa về việc làm Taylor Swift mang thai sau khi nữ ca sĩ này đăng bài ủng hộ bà Harris.

Sáng 16/9, sau khi gỡ bài đăng về vụ ám sát ông Trump, tỷ phú 53 tuổi đã viết trên mạng xã hội X: "Chà, một bài học mà tôi đã học được là nếu tôi nói điều gì đó với một nhóm và khiến họ buồn cười thì không có nghĩa bài đăng đó sẽ trở nên buồn cười như vậy trên X".

Bài đăng ban đầu của tỷ phú Musk là để trả lời DogeDesigner, 1 trong 700 tài khoản mà tỷ phú Musk theo dõi. DogeDesigner đã đặt câu hỏi: "Tại sao họ muốn giết ông Donald Trump?"

Câu trả lời của tỷ phú Musk nhanh chóng bị nhiều người dùng mạng xã hội X lên án và chủ đề "DeportElonMusk" trở nên thịnh hành trên mạng xã hội X vào sáng 16/9.

"Bạo lực chỉ nên bị lên án, không bao giờ được khuyến khích hoặc đùa cợt. Lời lẽ này là vô trách nhiệm", Người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates cho biết khi trả lời bài đăng của tỷ phú Musk.

Trước đây, CEO của Tesla từng đăng nhiều thuyết âm mưu và đấu khẩu với các nhà lãnh đạo và chính trị gia thế giới. Mạng xã hội X đang bị cấm ở Brazil khi tỷ phú Musk và một thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil tranh cãi về quyền tự do ngôn luận, các tài khoản cực hữu và thông tin sai lệch.

Ông từng bị chỉ trích vì những bài đăng bị cho là khuyến khích bạo lực.

Tháng trước, Chính phủ Anh kêu gọi tỷ phú Musk hành động có trách nhiệm sau khi ông đăng một loạt đoạn lên mạng xã hội X mà các quan chức cho rằng có thể gây ra tình trạng bất ổn bạo lực.

Khi mua lại mạng xã hội với tên cũ là Twitter, tỷ phú Musk cho biết động lực của ông là bảo vệ quyền tự do ngôn luận chứ không phải tiền.

Sarah Kreps - Giám đốc Viện Chính sách Công nghệ của Đại học Cornell, cho rằng tỷ phú Musk từ lâu đã cố "mở rộng ranh giới của quyền tự do ngôn luận, một phần bằng cách đưa ra những bình luận bốc đồng, không được sàng lọc về nhiều chủ đề chính trị".

page.jpg?width=150Yolo
Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Taylor Swift

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022