Lệ Rơi - trường hợp lạ nổi tiếng nhờ "giọng hát thảm họa"

Lệ Rơi tên thật Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987, tại Hải Dương. Anh nổi lên là một hiện tượng mạng xã hội từ năm 2014 theo cách hoàn toàn tình cờ và ngẫu nhiên. 

Vốn là một nông dân trồng ổi, thời gian rảnh, anh tự quay những clip cover những bài hát nổi tiếng để giải sầu. Dù các clip đều hát sai nhạc, chất giọng "thảm họa" nhưng không ngờ lại trở thành "độc lạ", được nhiều người thích thú và bàn tán sôi nổi. Người khen anh cũng nhiều mà người chê cũng không ít.

le-roi00003-1723385203713376976040.pngVốn là một nông dân trồng ổi, thời gian rảnh, Lệ Rơi tự quay những clip cover những bài hát nổi tiếng để giải sầu.

Phía chê bai cho rằng anh có giọng hát rất tầm thường, hát sai nhạc, lệch tông, phát âm ngọng, sai chính tả, lối diễn vụng về, thậm chí gọi anh là "thảm họa âm nhạc Lệ Rơi". 

Tuy nhiên, "trường phái khen" lại nhận định rằng anh nổi tiếng là vì khán giả đã bội thực với những "sơn hào hải vị", những giọng hát trưng trổ kỹ thuật quá nhiều nhưng thiếu cảm xúc và ví Lệ Rơi với một bữa cơm "tương cà" chân chất nên gần gũi với tai nghe của số đông bình dân. 

Một số nhà phê bình âm nhạc cho rằng cách Lệ Rơi nổi tiếng "đi ngược lại với những nguyên tắc cần có để nổi tiếng trên mạng xã hội" và ghi nhận cách thức của anh trong việc tạo video thu hút người xem, trong đó thường xuyên đặt yếu tố bình dân, giản dị làm chủ đề xuyên suốt các video của mình.

photo-1723281381443-1723281381780152778936.jpegNổi tiếng bằng cách thức chưa từng có tiền lệ, Lệ Rơi được truyền thông săn đón. Anh xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và các gameshow.

Bất chấp những tranh luận và cả tranh cãi, Lệ Rơi từ một anh nông dân đã trở thành nhân vật của showbiz. Năm 2014 Lệ Rơi được làm khách mời trong chương trình tin tức Cuộc sống thường ngày của VTV1.

Phóng sự đã gây nên những chỉ trích từ người xem vì cho rằng nhà đài đang "câu khách" khi lựa chọn nhân vật không phải nổi tiếng bằng thực lực mà chỉ là nhờ hiệu ứng của mạng xã hội.

Không chỉ là khách mời của VTV1, cuối năm 2014, Lệ Rơi tiếp tục được mời diễn trong chương trình Phụ nữ là số 1 trên kênh VTV3, Thông điệp cuộc sống trên kênh VTV2 và Tổ dân phố muôn năm trên kênh AVG…

Anh cũng lọt vào Top 10 hiện tượng mạng xã hội hot nhất 2014 theo dữ liệu từ Google. Trang Fanpage của Lệ Rơi sau đó đã đạt đến con số 100.000 người theo dõi. Người hâm mộ còn lập nhóm "Hội những người phát cuồng vì ca sĩ Lệ Rơi" và có hơn 50.000 người tham gia.

Lệ Rơi lấn sân showbiz nhưng thất bại

Vào đầu năm 2015, Lệ Rơi góp mặt vào một vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh Sơn đẹp trai, tạo ra cơn "sốt" đối với người xem và giúp bộ phim trụ tại các rạp thêm hai tuần. Sau đó Lệ Rơi tuyên bố tham gia vào lĩnh vực giải trí Việt và quyết định Nam tiến. 

Để gia nhập vào giới giải trí, Lệ Rơi từng trải qua hai cuộc thẩm mỹ, đại tu toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên chỉ hai tháng sau anh đã quyết định tiến hành phẫu thuật tháo sụn mũi vì cảm thấy không phù hợp với mình.

Sau khi Nam tiến, Lệ Rơi được nhiều chương trình chào đón. Anh được mời xuất hiện trong tập 4 mùa một của chương trình Thách thức danh hài, thu nhập của chàng trai gốc Hải Dương cũng tăng lên thấy rõ.

le-roi00001-1723385202939209323214.pngLệ Rơi dấn thân showbiz được anh nhìn nhận là sai lầm.

Cùng trong năm 2015, Lệ Rơi tuyên bố thành lập công ty giải trí cùng với một vài người bạn, bao gồm "Thánh bàn chải", "Hot boy kẹo kéo" và một số nghệ sĩ đường phố khác. Anh cũng hợp tác mở ba cửa hàng bán bún chả có tên "Ba thằng khùng" tại TP. HCM.

Tuy nhiên chỉ nửa năm sau việc làm ăn và kinh doanh của Lệ Rơi đã thua lỗ, số cửa hàng bán bún chả chỉ còn lại một cơ sở và hoạt động không ổn định. Công ty giải trí của anh cũng không có thêm hoạt động mới và sau đó phải đi đến giải thể.

Năm 2016, anh thực hiện một phim ngắn mang tên Giấc mơ tỷ phú nói về nạn kinh doanh đa cấp với ý định "làm những clip để phán ảnh những mặt trái của xã hội để từ đó giúp các bạn trẻ sống có ích và tích cực hơn". Tuy nhiên, do thiếu ý tưởng và kinh phí, chương trình của Lệ Rơi chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi mất hút.

Lệ Rơi hiện tại thích làm thơ và hâm mộ Quang Linh Vlog

Năm 2017, sau khi Nam tiến không thành công, Lệ Rơi trở về quê và làm ổi với bố mẹ. Anh từng có định xuất gia nên đã tu tập, ăn chay trường được 1 năm. Tuy vậy, thời điểm đó gia đình gặp biến cố, bản thân anh còn lăn tăn vì chưa làm tròn chữ hiếu nên gác lại ý định.

le-roi00000-1723385202902269380402.pngLệ Rơi hiện làm nhân viên phòng nhân sự của một công ty ở gần nhà.

Một thời gian sau anh xin làm nhân viên phòng nhân sự của một công ty ở gần nhà. Công việc và thu nhập khá ổn, Lệ Rơi có thời gian trau dồi, học hỏi thêm. Cùng với đó, anh vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu ổi ở quê nhà. Điều mong mỏi lớn nhất của Lệ Rơi là có một trang trại để trồng trọt, chăn nuôi lúc tuổi xế chiều.

Nhìn nhận lại những ngày nổi tiếng mạng xã hội đã qua, Lệ Rơi nói khoảng thời gian vào showbiz là lãng phí nhất cuộc đời anh. "Ba điều tôi hối hận nhất là: Tôi để gia đình bị ảnh hưởng trong thời gian bỗng dưng nổi tiếng; tôi trải qua nhiều thăng trầm, có những lúc tưởng chừng gục ngã nhưng may mắn có những người bạn bên cạnh; tôi cảm thấy bỏ phí một khoảng thời gian chạy theo hư vinh thay vì dùng thời gian này để trau dồi, hoàn thiện hơn", Lệ Rơi chia sẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Dân trí vào năm 2019, Lệ Rơi tiết lộ sự nổi tiếng khi đó đã khiến cuộc sống của anh "quá bấp bênh", thậm chí khiến gia đình anh phải gánh nợ và cũng gây khó khăn trong vấn đề xin việc về sau này.

Bằng kinh nghiệm và những gì đã trải qua, anh cũng nhắn nhủ người trẻ: "Ngẫm lại, những giá trị tôi để lại không thiết thực, giới trẻ không nên học theo tôi làm gì. Thông qua mạng xã hội, các bạn hãy mang đến những điều tích cực cho mọi người".

le-roi00002-1723385203617256658825.pngĐiều mong mỏi lớn nhất của Lệ Rơi là có một trang trại để trồng trọt, chăn nuôi lúc tuổi xế chiều.

Hiện tại, anh chỉ tập trung cho công việc của một người bình thường, không còn quan tâm showbiz và mạng xã hội quá nhiều. Nhưng anh thích theo dõi những video của Quang Linh Vlog vì có những hành động ý nghĩa, mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng. 

Gần đây, Lệ Rơi thích làm thơ và hay nói chuyện bằng thơ. Khi rảnh rỗi, anh đọc sách, tu tập để hoàn thiện bản thân.

Lệ Rơi của hiện tại là một người đàn ông trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều. Được biết, anh vẫn đang độc thân. Gia đình mong anh sớm yên bề gia thất song Lệ Rơi cho rằng, mọi chuyện còn phụ thuộc vào chữ duyên chứ không thể cưỡng cầu.

"Nhiều khi tôi cũng muốn lắm mà chưa có người nào muốn chung đường với mình", Lệ Rơi bộc bạch.

le-roi.jpg?width=150Yolo
Lệ Rơi từng trở thành ngôi sao sáng sau một đêm giờ, cuộc sống hiện tại ra sao?

Theo Sức khỏe và Đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022