Mới đây trên MXH xuất hiện bài đăng của một phụ huynh bày tỏ nỗi bức xúc với một khoản thu đầu năm học là "bảo trì tivi" với mức 100 nghìn đồng/học sinh/năm. Được biết, phụ huynh này có con đang theo học tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về các khoản tiền thu trong buổi họp phụ huynh đầu năm học. 

Một số phụ huynh có con học tại trường cho rằng, tivi là tài sản chung của nhà trường thì nhà trường phải có trách nhiệm, tại sao phụ huynh lại phải đóng tiền bảo trì? Hơn nữa, tivi khi mua thường có chế độ bảo hành rồi.

oi.jpgKhoản tiền bảo trì tivi 100 nghìn đồng/học sinh/năm khiến nhiều phụ huynh bức xúc. 

Thông tin này nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên MXH. Mọi người để lại nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm:

- “Mỗi lớp 40-50 học sinh, mỗi em 100 nghìn đồng. Tổng cộng mỗi năm có khoảng 4-5 triệu đồng dùng để bảo trì tivi? ”.

- “Tivi của trường là tivi gì mà lạ quá. Nhà tôi tivi dùng 10 năm nay chưa hỏng lần nào, làm sao mà phải bảo trì?”.

- “Thu tiền bảo trì đủ mua cái tivi mới luôn”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Việt Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bằng cho biết, năm học này, nhà trường vừa thay thế tivi 50inch cũ bằng tivi thông minh 65inch. Ban giám hiệu sẽ làm việc lại và thông tin cụ thể sau về vấn đề thu tiền bảo trì tivi.

Ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai thông tin thêm, các trường ngoài công lập được tự chủ thỏa thuận học phí với phụ huynh. Ông Linh cho rằng, tivi là tài sản của nhà trường và trường có trách nhiệm bảo hành, bảo trì để phục vụ cho việc học tập của học sinh. Sở GD&ĐT sẽ làm việc với nhà trường và chấn chỉnh lại cho đúng quy định.

page.jpg?width=150Yolo
Giáo viên cao đẳng gây phẫn nộ khi phạt cạo đầu 66 học sinh

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022