Ám ảnh sau 2 cuộc hôn nhân ngắn ngủi

Thanh Hà sở hữu chất giọng sâu lắng, được khán giả yêu thích qua các ca khúc như: "Sợ yêu", "Cứ ngỡ", "Giá như mình đừng yêu nhau"... Và dường như, những bài hát này cũng vận vào chuyện tình cảm của cô.

Trong một đêm nhạc ở Hà Nội năm 2019, nữ ca sĩ từng tiết lộ với khán giả về mối tình đầu, năm cô 22 tuổi. Thời điểm đó, nữ ca sĩ mới biết yêu, bạn trai là một nhạc công nghèo. Hai người yêu nhau say đắm, thậm chí từng có hôn ước, nhưng chia tay sau 9 tháng bên nhau. Lý do là vì Thanh Hà không chịu được những lần bạn trai nóng giận. Sau khi chia tay, cô buồn rất lâu, cứ vào phòng thu là khóc. 

Năm 1997, Thanh Hà gặp doanh nhân Andy Hồ và kết hôn sau chưa đầy một năm hẹn hò. Sau khi sinh con gái đầu lòng, nữ ca sĩ nhanh chóng đã trở lại sân khấu. Điều này khiến ông xã không vui. Hôn nhân cũng rạn nứt từ đó và cặp đôi quyết định ly hôn ở thời điểm con gái mới 17 tháng tuổi. 

thanhha1-1656978425926.jpg

Thanh Hà kể về cuộc hôn nhân đổ vỡ trong một chương trình năm 2017 (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong chương trình "Sau ánh hào quang" năm 2017, Thanh Hà từng kể về người chồng đầu tiên của mình. Nữ ca sĩ cho biết Andy Hồ là người tình cảm nhưng hôn nhân đổ vỡ là do cô "quá tham lam, vừa muốn có gia đình, vừa muốn có sự nghiệp". Nữ ca sĩ cũng cảm thấy có lỗi với con rất nhiều khi không cho con một gia đình đủ đầy nên cố gắng tạo mọi điều kiện để chồng cũ được gặp con thường xuyên, dù 2 người ở khác bang (Mỹ).

img20171003010153334-11e43-1656978653614.jpg

Thanh Hà trải qua nhiều tổn thương, mất niềm tin vào tình yêu (Ảnh: Chụp màn hình).

7 năm sau khi ly hôn Andy Hồ, Thanh Hà quyết định tái hôn. Ở cuộc hôn nhân thứ 2 này, giọng ca "Mong manh tình về" tiếp tục gặp trắc trở và chia tay sau 2 năm rưỡi bên nhau.

Liên tiếp đổ vỡ hôn nhân, Thanh Hà gần như mất niềm tin vào tình yêu. Nhiều lần nữ ca sĩ tự dặn lòng sẽ không bao giờ kết hôn nữa.

Trong cuộc phỏng vấn với Dân trí cách đây 5 năm, nữ danh ca cho rằng nguyên nhân khiến đường tình duyên lận đận là vì tính cách cô quá mạnh mẽ, tự lập, trong khi đàn ông lại muốn làm chỗ dựa cho phụ nữ.

"Yêu nhau thì rất lâu bền nhưng đến khi ở chung với nhau thì không được như lúc đang yêu", Thanh Hà tâm sự.

Cuộc tình 10 năm với bạn trai kém 12 tuổi

Năm 2008, Thanh Hà gặp Roland Casiquin Jr. (kém cô 12 tuổi) trong một buổi diễn tại San Jose (Mỹ). Khi ấy, chàng nhạc sĩ người Philippines vô cùng ấn tượng vì nghe Thanh Hà thể hiện ca khúc "Woman in love" và ngỏ lời muốn song ca.

Sau đó, Roland đã bỏ công học tiếng Việt để hai người hát ca khúc "Dẫu có lỗi lầm" (sáng tác: Hồ Hoài Anh). Sự chân thành của chàng nhạc sĩ đã chinh phục trái tim của nữ danh ca hải ngoại.

Chia sẻ về Roland, Thanh Hà cho biết anh trẻ hơn cô nhưng tính cách rất chững chạc, suy nghĩ chín chắn. Năm 2016, nữ ca sĩ mang thai con chung của hai người nhưng không may bị sảy. Bạn trai đã động viên cô vượt qua nỗi buồn.

thanhha2-1656978689954.png

Thanh Hà có hơn một thập kỷ gắn bó với Roland - nhạc sĩ người Philippines (Ảnh: Facebook nhân vật).

Suốt nhiều năm, cặp đôi luôn đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống. Thanh Hà mở studio tại nhà để thu âm còn bạn trai làm sản xuất âm nhạc.

Năm 2018, nữ ca sĩ cùng bạn trai lên kế hoạch kết hôn ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, đám cưới bị hoãn phút chót vì sức khỏe của mẹ Roland không tốt. Một năm sau, cặp đôi đính hôn nhưng đến đầu năm 2022 thì tuyên bố chia tay sau hơn một thập kỷ đồng hành.

Trong bài đăng thông báo "đường ai nấy đi" với Roland trên trang cá nhân, Thanh Hà cho biết hai người chia tay nhưng vẫn "xem nhau như đồng nghiệp". 

Phương Uyên - người "chạm" vào trái tim Thanh Hà

Hiện tại, mối quan hệ của Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên đang rất được khán giả quan tâm. Hai người gặp nhau trong một số chương trình ca nhạc ở hải ngoại vào giữa năm 2021 và dần phát triển tình bạn thân thiết. 

Đến dịp Valentine năm nay, nữ danh ca công khai đăng ảnh thân thiết bên cựu thành viên nhóm Ba Con Mèo. Từ đó, cặp đôi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào và chăm chỉ tương tác với nhau trên mạng xã hội. 

phuonguyen-thanhha2-1656978128857.jpg

Thanh Hà và Phương Uyên chia sẻ nhiều khoảnh khắc thân thiết trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong một đêm nhạc riêng tại TPHCM tháng 6 vừa qua, Thanh Hà tiết lộ về quãng thời gian 4 năm bị trầm cảm, tăng cân ngoài kiểm soát. Nữ ca sĩ cho biết từng thử nhiều cách nhưng vẫn không lấy lại được vóc dáng. Thế nhưng từ khi có Phương Uyên đồng hành, cô có thêm động lực luyện tập.

Cũng trong đêm nhạc này, Thanh Hà giới thiệu với người hâm mộ về sự xuất hiện của người nhà Phương Uyên ở hàng ghế khán giả và giờ đây cũng chính là người nhà của mình. 

z3483418582470f4a63937fc73f34c6442928f072b1e33-1654904370745-1656978076601.jpg

Thanh Hà - Phương Uyên trình diễn thăng hoa tại đêm nhạc hồi tháng 6 (Ảnh: Mộc Khải).

Gần đây, thông tin Phương Uyên và Thanh Hà kết hôn gây chú ý trên mạng xã hội. Cặp đôi được cho là sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 9 tại thành phố Santa Ana, bang California (Mỹ). PV Dân trí đã liên hệ với cặp đôi nhưng chưa nhận được sự phản hồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022