Chiều 3/8, Trịnh Thu Vinh tham dự nội dung 25 mét súng ngắn thể thao nữ. Tại vòng chung kết, các đối thủ của Thu Vinh là Veronika Major (Hungary), Manu Bahker (Ấn Độ), Haniyeh Rostamiyan (Iran), Zhao Nan (Trung Quốc), Camille Jedrzejewski (Pháp), Yang Jiin (Hàn Quốc) và Morgan Abeln (Mỹ). Vận động viên Việt Nam tự tin tranh huy chương vàng.

Thu Vinh thi đấu khá tốt ở 3 lượt đầu tiên với cùng 10 điểm như 5 vận động viên khác. Dù vậy, cô chỉ có thể giành thêm 6 điểm ở 2 lượt tiếp theo và nói lời chia tay với giấc mơ huy chương Olympic ở lượt thứ 5. Thu Vinh có tổng 16 điểm, xếp thứ 7 chung cuộc.

ttv.jpgTrịnh Thu Vinh chỉ xếp thứ 7.

Nội dung 25 mét súng ngắn thể thao nữ chứng kiến sự xuất sắc của các vận động viên Veronika Major (Hungary), Manu Bahker (Ấn Độ) hay Camille Jedrzejewski (Pháp), Yang Jiin (Hàn Quốc).

Manu Bahker và Veronika Major đều có 28 điểm sau lượt 8 và bước vào loạt bắn phụ xác định người vào vòng tiếp theo. Veronika vào vòng trong sau khi thắng 4-3.

Đến lượt 9, Veronika Major có tổng 31 điểm, giành huy chương đồng. Điểm số của Camille Jedrzejewski (Pháp) và Yang Jiin (Hàn Quốc) đều là 33. Vào lượt bắn thứ 10, 2 vận động viên này cùng có 36 điểm và bước vào loạt bắn phụ. Ở thời khắc quyết định, Camille Jedrzejewski chỉ bắn trúng 1/5 phát, còn Yang Jiin bắn trúng 4/5 phát.

Huy chương vàng thuộc về Yang Jiin, còn Camille Jedrzejewski giành huy chương bạc.

ttv1.jpgYang Jiin (giữa) giành HCV Olympic 

Theo quy định của bộ môn bắn súng Olympic Paris 2024, nội dung chung kết 25 mét súng ngắn thể thao nữ sẽ thi đấu với thể thức khác vòng loại. Ở đây chỉ có loạt bắn nhanh mà không có loạt bắn chậm như vòng loại.

Nội dung này có 10 loạt bắn, mỗi loạt có 5 phát đạn. Xạ thủ phải giữ súng trong 7 giây và bắn trong 3 giây. Quá thời gian này, lượt bắn xem như phạm luật. Các loạt đạn ở nội dung này không tính điểm số cụ thể mà tính trúng hoặc trượt mục tiêu.

Cụ thể, mỗi phát bắn trong vòng mục tiêu được tính 1 điểm, trượt sẽ bị tính 0 điểm. Tất cả các phát bắn có điểm số từ 10,2 trở lên được tính là trúng mục tiêu, phát bắn có điểm số dưới 10,2 bị tính là chệch mục tiêu.

Các vận động viên ở nội dung 25 mét súng ngắn thể thao nữ chỉ cùng bắn trong 4 lượt đầu tiên để tích lũy điểm số. Sau 4 lượt này, người có điểm số thấp nhất sẽ bị loại.

Cứ mỗi lượt đấu trôi qua, người có điểm thấp nhất rời cuộc chơi. Ở lượt thứ 8 sẽ xác định được 3 vận động viên giành huy chương. Người bị loại sau lượt thứ 9 giành huy chương đồng. Người thắng sau lượt 10 giành huy chương vàng.

Nếu hai hoặc nhiều xạ thủ bằng điểm sau một loạt bắn, họ sẽ bắn thêm vòng play-off cho tới khi có chênh lệch về điểm số.

trao-luu-Copy1.jpg?width=150Yolo
Giới trẻ Trung Quốc nở rộ trào lưu mặc cổ phục đi bắn súng, lái xe tăng

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022