Tác giả đăng bức Mùa sen trên một diễn đàn yêu tranh hồi cuối tháng 7, nhận nhiều lời khen. Phần đông ý kiến nhận xét tác phẩm đạt độ chân thực cao. Tài khoản Phạm Quyên viết: ''Không đọc chú thích, tôi cứ ngỡ đây là ảnh chụp''.

Tranh-hoa-sen-1-3332-1722659558.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TzVOfSr5C5NXDHPxe045RA

Tranh ''Mùa sen'', kích thước 60x90 cm, chất liệu sơn dầu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Họa sĩ Văn Nguyện cho biết bất ngờ khi bức tranh nhận hiệu ứng tích cực. Anh dành gần ba tuần để vẽ, tập trung căn chỉnh bố cục, màu sắc, ánh sáng hài hòa. Tác giả lần lượt thực hiện các bước phác thảo, lên lớp lót, phủ màu. Ban đầu, Văn Nguyện phối màu chung cho tác phẩm, sau đó lên màu từng lá sen.

Hoa sen là một trong những hình ảnh thường thấy ở loạt sáng tác của Văn Nguyện. Họa sĩ sống gần các đầm sen, thuận tiện quan sát sự vật, ghi nhớ chi tiết. Anh thường chụp ảnh lại rồi lên ý tưởng cho tác phẩm.

* Một số tác phẩm về sen của Ngô Văn Nguyện

Họa sĩ sinh năm 1996 ở Hạ Hòa, Phú Thọ, theo đuổi trường phái hiện thực. Do không theo học mỹ thuật chuyên nghiệp, Văn Nguyện từng gặp thử thách trong việc xác định bố cục, sắp xếp màu sắc, nhất là kỹ thuật tả thực. Ngoài tự học, anh nghiên cứu nhiều tài liệu, gặp gỡ nhiều người trong giới để học hỏi. Anh thường tranh thủ thời gian ban đêm hoặc cuối tuần để sáng tác hoặc tìm kiếm cảm hứng.

Hoa-si-Ngo-Van-Nguyen-9297-1722689534.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZJk2RWdBArSoerxOTb5kmQ

Họa sĩ Ngô Văn Nguyện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chủ đề yêu thích của Văn Nguyện là phong cảnh các vùng miền hay cảnh sắc làng quê Việt. Trong tranh của mình, anh lựa chọn những gam màu tươi sáng, mang nét sinh động. Họa sĩ cho biết các tác phẩm sau khi hoàn thành đều được người yêu tranh sưu tầm. Trước đây, vẽ là một trong hai công việc chính của Văn Nguyện, hiện anh dành toàn bộ thời gian cho hội họa.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022